Thời tiết 15/6: Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có nơi mưa vừa, mưa to

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng rãnh áp thấp tiếp tục hoạt động mạnh, từ chiều tối và đêm nay (15/6), mưa dông có khả năng mở rộng xuống Bắc Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng sớm nay (15/6): Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc đi qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh gây ra mưa rào và dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên từ nay đến đêm 16/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to.

Từ chiều tối và đêm nay (15/6), mưa dông có khả năng mở rộng xuống Bắc Trung Bộ, riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Nguồn zing.vn
Nhiệt độ ngày 15/6/2018 các vùng trên cả nước. Nguồn zing.vn
CẢNH BÁO MƯA DÔNG, GIÓ MẠNH, SÓNG LỚN TRÊN BIỂN

Hiện nay (15/6): Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc hoạt động mạnh nên ở khu vực Bắc Biển Đông đang có mưa dông mạnh.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới ở khu vực Bắc Biển Đông tiếp tục có mưa dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2.0-3.5m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tin mới