Thời tiết 19/5: Nghệ An nắng nóng đặc biệt gay gắt

(Baonghean.vn) - Hôm nay các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, ngày ít mây, trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Sáng mai (20/5) sẽ có mưa dông diện rộng.

Hiện nay (19/5), áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc đang được tăng cường nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-27 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ gần sáng ngày mai (20/5) đến 21/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30 - 60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1

Bãi tắm Cửa Lò là nơi giải nhiệt lý tưởng cho du khách và người dân địa phương. Ảnh tư liệu
Bãi tắm Cửa Lò là nơi giải nhiệt lý tưởng cho du khách và người dân địa phương trong những ngày nắng nóng. Ảnh tư liệu
Dự báo cho tiết cho các vùng:
Phía Tây Bắc Bộ:

Ngày ít mây, trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
Nhiệt độ thấp nhất từ:  24 - 27oC, có nơi trên 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ:  37 - 40oC, có nơi trên 40oC

Phía Đông Bắc Bộ:

Ngày ít mây, trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng các tỉnh vùng núi gần sáng mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ:  27 - 30, có nơi trên 30oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 37 - 40oC, có nơi trên 40oC

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế:

Ngày ít mây, trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ:  28 - 31oC, có nơi trên 31oC
Nhiệt độ cao nhất từ:  37 - 40oC, vùng núi phía Tây có nơi trên 40oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ:  26 - 29oC
Nhiệt độ cao nhất từ:  34 - 37oC, phía Bắc 37 - 39oC, có nơi trên 39oC

Tây Nguyên:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34, có nơi trên 34oC

Nam Bộ:

Có mây ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ:  25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ:  33 - 36oC

Hà Nội:

Ít mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. 
Nhiệt độ thấp nhất từ:  28 - 31oC
Nhiệt độ cao nhất từ:  38 - 40oC, có nơi trên 40oC

Tin mới