Thời tiết 3/8: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông

(Baonghean.vn) - Trong khi Bắc bộ đang được cảnh báo mưa lớn diện rộng và sạt lở đất thì Trung bộ lại được dự báo có nắng nóng lên đến 37 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ hôm nay tại Trung bộ từ 25 - 37 độ C. Cụ thể:

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu vực Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 56 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, phía Bắc 35-37oC

Cầu vượt đường sắt, đường bộ Quán Bánh, TP. Vinh, Nghệ An. Ảnh tư liệu
Cầu vượt đường sắt, đường bộ Quán Bánh, TP. Vinh, Nghệ An. Ảnh tư liệu

MƯA LỚN DIỆN RỘNG Ở BẮC BỘ

Hiện nay (3/8) rãnh áp thấp có trục vào khoảng 21-23 độ vĩ Bắc, nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh, từ đêm nay (3/8) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/8. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.   

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (3/8), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mautiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.    

CẢNH BÁO SẠT LỞ ĐẤT Ở  LAI CHÂU, TUYÊN QUANG VÀ BẮC CẠN

Từ 3h ngày 3/8 đến 6h ngày 3/8 trên khu vực tỉnh Lai Châu, Tuyên Quang và Bắc Cạn đã có mưa rất to, lượng mưa đo được tại một số trạm như sau|: Thuỷđiện Huội Quảng (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu): 32,8mm, Hồng Thái (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang): 22,2mm, Bộc Bố (huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Cạn): 27mm.

Nhận định: Trong 3-6 giờ tới, khả năng trên khu vực tỉnh Lai Châu và Bắc Cạn này tiếp tục có mưa với lượng khoảng 30mm; tại Tuyên Quang tiếp tục mưa với lượng từ 30-50mm.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại khu vực Lai Châu, Tuyên Quang, Bắc Cạn đặc biệt tại các huyện như: Than Uyên (Lai Châu); Na Hang (Tuyên Quang); Pắc Nặm, Ba Bể (Bắc Cạn). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tin mới