Thời tiết không thuận lợi để quan sát mưa sao băng đẹp nhất năm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trên cả nước đêm nay, rạng sáng ngày mai, trời nhiều mây, có khả năng mưa rào và dông rải rác. Vì vậy, khả năng quan sát mưa sao băng Perseids không nhiều.
Đêm nay rạng sáng ngày mai (12 -13/8), mưa sao băng Perseids sẽ đạt cực đại với mật độ tối đa lên tới 80 vệt sao băng một giờ. Cùng với mưa sao băng Geminids diễn ra vào tháng 12 hàng năm, đây là một trong 2 trận mưa sao băng đẹp nhất năm.

Việc quan sát mưa sao băng phụ thuộc nhiều vào 2 yếu tố là mặt trăng và thời tiết. Năm nay, mưa sao băng Perseids diễn ra trùng với mùng 2 âm lịch nên ánh trăng không ảnh hưởng nhiều đến việc quan sát. Tuy nhiên, các kênh dự báo cho thấy, điều kiện thời tiết trên cả nước lại không thuận lợi cho việc quan sát. Thởi tiết 6 vùng trên cả nước cùng thủ đô Hà Nội trong đêm nay được dự báo là nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Vì vậy khả năng ngắm các vệt sao băng trên bầu không nhiều.

Tuy nhiên, khoảng gần 2 tháng nữa, người yêu thiên văn sẽ có cơ hội quan sát một trận mưa sao băng nhỏ là mưa sao băng Thiên Long. Đến tháng 12, người thiên văn có cơ hội quan sát mưa sao băng Geminids, trận mưa sao băng tương đương với Perseids với nhiều vệt sao băng đẹp.

Tin mới