Thời tiết mưa rét, Nghệ An vẫn đón gần 92.000 lượt khách dịp Tết Dương lịch

(Baonghean.vn) - Báo cáo nhanh từ Sở Du lịch cho thấy, 4 ngày nghỉ lễ, Nghệ An đón 91.863 lượt khách; trong đó, khách lưu trú đạt gần 17.300 lượt.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, thời tiết không mấy thuận lợi khi trời mưa và rét đậm, nhưng hàng vạn du khách vẫn tìm đến các khu, điểm du lịch ở Nghệ An để tham quan, nghỉ dưỡng. Ghi nhận chung, lượng khách đều tăng đột biến so với ngày thường.

Đông đảo bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh tại cánh đồng hoa ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Trần Đình Hà
Đông đảo bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh tại cánh đồng hoa ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Trần Đình Hà
Đặc biệt, các điểm đến truyền thống vẫn tiếp tục thu hút du khách, như Khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn) đón khoảng 7.868 lượt khách; Quảng trường Hồ Chí Minh đêm 31/12 đón khoảng 5.000 lượt khách…
Một số địa điểm mới đi vào khai thác vài năm lại đây như Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm đón khoảng 10.000 lượt khách; các cánh đồng hoa hướng dương, tam giác mạch, hoa cánh bướm... trung bình đón vài nghìn lượt khách.
Du khách về thăm quê Bác ngày đầu năm. Ảnh: Phan Văn Toàn
Du khách về thăm quê Bác ngày đầu năm. Ảnh: Phan Văn Toàn
 Hoạt động lữ hành cũng khá sôi động khi trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các đơn vị đã đón và phục vụ khoảng 4.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó, khách nội địa 3.500 khách, khách quốc tế vào Nghệ An khoảng 200 khách, khách Việt Nam đi ra nước ngoài khoảng 300 lượt. 

Tổng thu từ du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ ước đạt 37,2 tỷ đồng.

Tin mới