Thời tiết ngày 8/9: Nhiều địa phương chiều tối có mưa rào và dông

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 8/9, rãnh áp thấp mờ có trục đi qua khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to và dông mạnh (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 120mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

TP Vinh hôm nay tiếp tục có nắng.
TP Vinh hôm nay tiếp tục có nắng.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C

Phía Đông Bắc Bộ


Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 56-96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận


Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C, riêng phía bắc có nơi trên 35 độ C

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33 độ C

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C./.

Tin mới