Thời tiết xấu, hàng trăm khách hàng bị mắc kẹt ở sân bay Vinh

(Baonghean.vn) - Trưa ngày 6/1, một số hành khách tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh đã yêu cầu trả vé hãng máy bay Vietjet Air, để mua vé hãng khác hoặc bắt xe để cho kịp giải quyết công việc ở TP Hồ Chí Minh.
 Tất cả đều là hành khách của chuyến bay VJ221 Vietjet Air, dự kiến xuất phát từ Vinh vào lúc 23h10 ngày 5/1, đến nơi vào khoảng 0h55 ngày 6/1. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại máy bay vẫn chưa cất cánh.

Anh Hà Bửu Khoa (SN 1989, quê Bình Định) đang làm việc tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) vì có việc gấp nên xin phép nghỉ 3 ngày. Theo kế hoạch, sau khi vào TP.Hồ Chí Minh thì vào tối 6/1 ,anh Khoa sẽ bay ngược ra để ngày mai (7/1) đi làm.

“Tôi có chuyện quan trọng vào sáng 6/1 nên mới phải mua vé máy bay đi gấp. Vào chiều 5/1, sau khi làm xong mọi việc thì tôi tức tốc ra sân bay Vinh với hi vọng vào trong TP.Hồ Chí Minh kịp. Thế mà cho đến thời điểm hiện tại tôi vẫn đang phải chờ ở đây”, anh Khoa bức xúc.

Anh Khoa cho hay, vào tối 5/1, hãng Vietjet Air thông báo là do thời tiết xấu, máy bay không thể cất cánh vì vậy chuyến bay bị hủy. Vào thời điểm này đã có một số khách hàng bắt đầu bức xúc, nhưng thấy Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ, bố trí xe đưa hành khách đến khách sạn ngủ qua đêm nên mọi người khuyên nhau đành chấp nhận vì dù sao cũng không thể đi được.

Sáng 6/1, hành khách lại ra sân bay Vinh chờ nhưng hãng Vietjet Air lại tiếp tục thông báo phải đến 17h35 cùng ngày mới có thể cất cánh. Việc chậm chuyến bay, lỡ công việc khiến nhiều hành khách không giữ được bình tĩnh, yêu cầu trả vé cho hãng.

Đại diện hãng Vietjet cho biết do thời tiết xấu, không đủ điều kiện cho tàu bay cất và hạ cánh tại Vinh.Ảnh: Tân Kỳ
Đại diện hãng Vietjet cho biết do thời tiết xấu, không đủ điều kiện cho tàu bay cất và hạ cánh tại Vinh.Ảnh: Tân Kỳ
 “Cứ tưởng được bay chứ lại phải vật vã đến chiều tối, mà đến lúc đó không rõ có thể bay nữa không. Tôi lỡ hết mọi việc rồi, chỉ tội các cháu nhỏ và người già”, một hành khách cho biết.

Trao đổi về sự việc, đại diện hãng Vietjet Air cho biết, do thời tiết xấu, không đủ điều kiện cho tàu bay cất và hạ cánh tại Vinh. Trước đó, chuyến bay VJ220 từ TP.HCM đi Vinh ngày 5/1 có giờ khởi hành là 21h30 cùng ngày, cũng không thể hạ cánh mà phải chuyển hướng xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Hãng Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Dự báo trong hôm nay, điều kiện thời tiết tại Vinh diễn biến phức tạp có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động khai thác các chuyến bay đi và đến sân bay này.

Tin mới