Thông báo của Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An về công tác phòng chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Ngày 18 tháng 6 năm 2021, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã ra Thông báo số 287-TB/TU về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Nghệ An. Ảnh: Thành Cường
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Nghệ An. Ảnh: Thành Cường

Theo đó, sau khi nghe báo cáo tình hình và cho ý kiến chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất các nội dung báo cáo và đồng ý với đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về triển khai thực hiện cách ly xã hội tại thành phố Vinh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 19/6/2021.

Đồng ý chủ trương xây dựng Bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên để phục vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các cơ quan chức năng chỉ đạo: Kiểm tra đầy đủ, cụ thể việc chuẩn bị các khu cách ly tập trung và hoạt động của các tổ cộng đồng, tổ tự quản, tổ khối, xóm tham gia phòng, chống dịch tại các huyện, thành, thị; Kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt các khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội, địa điểm cách ly tập trung; Tổ chức bố trí địa điểm ăn, nghỉ tập trung cho cán bộ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ có nguy cơ lây nhiễm cao.

Thông báo của Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An về công tác phòng chống dịch Covid-19
Thông báo của Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đối với Sở Y tế, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường hướng dẫn, bảo đảm các điều kiện, biện pháp an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế và người tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện chặt chẽ việc kiểm tra, sàng lọc người đến khám, chữa bệnh, người nhà bệnh nhân nhất là tại các bệnh viện trung tâm huyện, thành, thị để phòng, chống lây nhiễm; Khẩn trương xây dựng và triển khai phương án xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố Vinh và các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch bệnh; tham mưu hỗ trợ một phần kinh phí cho người dân khi tham gia xét nghiệm; bố trí 1 Phó Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thành phố Vinh.

Đối với Công an tỉnh, tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác điều tra, truy vết và khai thác thông tin liên quan đến các ca bệnh. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp khai báo y tế không trung thực, gây khó khăn đối với việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa làm dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đề xuất Bộ Công an xem xét tạm dừng làm căn cước công dân tại một số khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Khuyến cáo người dân khi đến làm căn cước công dân phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm việc cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với giá cả ổn định.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, bảo đảm kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch; theo dõi, giám sát chặt chẽ việc đưa các thông tin liên quan đến dịch bệnh.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh nghiên cứu, đề xuất danh mục chi Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh bảo đảm kịp thời, hiệu quả, đúng quy định. Chủ trì hướng dẫn các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin mới