Thông báo khẩn thêm một bệnh nhân Covid-19 ở Hà Tĩnh từng ghé TP. Vinh

(Baonghean.vn) -Trước khi phát hiện mắc Covid-19, bệnh nhân từng ghé TP. Vinh và uống cafe với 2 người bạn.
Tối 9/6, Sở Y tế Nghệ An có thông báo khẩn về địa điểm liên quan Covid-19. 
Theo đó, Hà Tĩnh vừa ghi nhận 1 ca bệnh, trong đó có lịch trình di chuyển ở TP. Vinh. Vì thế, Sở Y tế Nghệ An đề nghị người dân đã đến quán cafe Cung Lễ hội (TP. Vinh), vào thời điểm 17h30 đến 18h15 ngày 4/6 liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ. Thông báo ngay những người đã tiếp xúc gần với mình, đề nghị thông báo với cơ sở y tế gần nhất. Gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình theo số điện 02386.555.666.
Cafe Cung lễ hội nghỉ bán từ chiều 7/6. Ảnh: HH
Cà phê Cung Lễ hội nghỉ bán từ chiều 7/6. Ảnh: HH

Sở Y tế Nghệ An cũng đề nghị các huyện, thành, thị chỉ đạo các tổ truy vết khẩn trương rà soát, truy vết và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, điểm điểm này liên quan đến ca bệnh là sỹ quan quân đội ở Hà Tĩnh được ghi nhận dương tính với Covid-19 vào chiều 9/6. Theo điều tra dịch tễ, chiều 4/6, anh này ra TP. Vinh uống cà phê cùng 2 người khác. Hiện 2 người này đã được Trung tâm Y tế TP. Vinh lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời đưa đi cách ly tập trung. 
Trước đó, ngày 8/6, Hà Tĩnh ghi nhận 1 ca bệnh khác làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh này. Theo điều tra dịch tễ, 2 ngày trước khi phát hiện mắc Covid-19, người này cũng ghé Nghệ An và tiếp xúc với một số người. 

Tin mới