Thống kê đáng chú ý về 2 ngoại binh mới của SLNA

(Baonghean.vn) - Chiều qua (14/2), đội bóng xứ Nghệ đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh, một trung vệ người Serbia và một tiền đạo người Brazil. Trong đó, tiền đạo sinh năm 1990 người Brazil có một bản lý lịch khá phức tạp.

Tiền đạo được SLNA ký hợp đồng và sắp tới sẽ đá cặp với Michael Olaha có tên là Marcio Alves dos Santos, cao 1m86. Cầu thủ này sinh năm 1990 và khởi nghiệp trong màu áo CLB Juventude tại giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu ở bang Rio Grande do Sul của Brazil. 

Đến năm 2012 và 2013, Marcio Alves đầu quân cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản, thi đấu tại J.League 1 và J.League 2. Đây là đội bóng mà cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã từng khoác áo thi đấu năm 2014.

Tiền đạo Brazil của SLNA. Ảnh: Trung Kiên
Tiền đạo Brazil của SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Trước khi gia nhập SLNA, chân sút này thi đấu cho rất nhiều đội bóng khác nhau tại Brazil. Thành tích đáng kể nhất là mùa 2017, anh ghi 5 bàn thắng cho 2 đội bóng Frei Paulistano và Santa Rita với tổng cộng 17 lần ra sân.

Năm 2018, anh khoác áo Santa Rita, ghi được 3 bàn thắng trong 7 trận và trở lại khoác áo Santa Rita, thi đấu 2 trận, ghi được 1 bàn thắng. Chỉ riêng trong 2 năm qua, cầu thủ này có 6 lần chuyển nhượng. Giai đoạn từ 2015 đến 2016, cầu thủ này không để lại thành tích gì trên thống kê. Nhiều khả năng, đây là thời điểm mà chân sút Brazil gặp chấn thương nặng.

Đáng chú ý, dù là tiền đạo nhưng thành tích “thẻ phạt” của Marcio Alves nổi trội hơn thành tích ghi bàn. Năm 2018, cầu thủ này nhận 3  tấm thẻ đỏ, 3 thẻ vàng, năm 2017 nhận 7 thẻ vàng. Marcio Alves là một trong số những gương mặt đến SLNA thử việc khá muộn nhưng sớm tạo được dấu ấn bởi thể hình to cao, tốc độ và khả năng dứt điểm khá tốt.

Trong khi đó, trung vệ ngoại Damir Memović sở hữu chiều cao 1m91, từng thi đấu cho rất nhiều đội bóng khác nhau tại Serbia, Bosnia & Herzegovina. Năm 2014, anh ra sân 27 trận, ghi được 4 bàn thắng, nhận 7 thẻ vàng, năm 2015 thi đấu 23 trận, ghi 2 bàn thắng, nhận 3 thẻ vàng.

Trung vệ người Serbia được SLNA ký hợp đồng là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Ảnh: Trung Kiên
Trung vệ người Serbia được SLNA ký hợp đồng là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Ảnh: Trung Kiên 

Năm 2016, Damir Memović thi đấu 23 trận, ghi được 2 bàn thắng, 6 thẻ vàng, năm 2017, thi đấu 29 trận, ghi được 1 bàn thắng và nhận 5 thẻ vàng, năm 2018 thi đấu 19 trận. Như vậy, trước khi chuyển đến SLNA, trung vệ này có 5 mùa là trụ cột của những đội bóng nói trên, mùa nào cũng ghi bàn.

Damir Memović với chiều cao 1m91 sẽ là phương án hàng đầu cho vị trí đá cặp với Hoàng Văn Khánh. Trung vệ Hoàng Văn Khánh cũng có chiều cao 1m80 nên hàng thủ SLNA được kỳ vọng sẽ hạn chế tối đa những bàn thua từ bóng chết, bóng bổng. Còn tiền đạo Marcio Alves thường xuyên nhận thẻ vàng cũng là điều mà BHL SLNA cần lưu tâm trong môi trường khắc nghiệt như V.League./.

Tin mới