Thống kê về Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm khiến ĐT Việt Nam “mát mặt”

(Baonghean.vn) - Kết thúc vòng tứ kết Asian Cup 2019, những thống kê từ Stats cho thấy Đặng Văn Lâm đứng thứ 3 trong số những thủ môn cứu thua nhiều nhất giải. Còn Quế Ngọc Hải cũng cho thấy anh xứng đáng là thủ lĩnh ĐTQG.

Tính đến ngày 26/1, đã xác định được 2 cặp bán kết của Asian Cup 2019 là Iran - Nhật Bản và Qatar - UAE. Trang chủ AFC cập nhật liên tục những thống kê về chuyên môn về tất cả các cầu thủ và các đội tuyển.

Theo đó, thủ môn Đặng Văn Lâm có 16 pha cứu thua sau 5 trận đấu, xếp thứ 3 trong danh sách các thủ môn hoạt động hiệu quả nhất. Người đứng đầu trong danh sách này là Ignatiy Nesterov của ĐT Uzbekistan, xếp thứ 2 là Amer Shafi của ĐT Jordan.

Thống kê của Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm. Ảnh: AFC
Thống kê của Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm. Ảnh: AFC

Phong độ của thủ môn ĐT Việt Nam thậm chí còn xuất sắc hơn cả Yan Junling của Trung Quốc, Mat Ryan của Australia lẫn Khalid Eisa Bilal của chủ nhà UAE và hàng loạt thủ môn giỏi khác. Về số bàn thua phải nhận, Văn Lâm có 7 lần phải vào lưới nhặt bóng và ít hơn nhiều so với các thủ môn của Triều Tiên, Turkmenistan, Yemen, Philippines và Trung Quốc.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải với 29 tình huống đánh chặn, đội trưởng ĐTVN xếp thứ 5 trong số những cầu thủ phòng ngự tốt nhất. Đứng đầu danh sách này là Tareq Khattab của Jordan (34), lần lượt xếp sau là Waleed Al Hayam của Bahrain, Bassam Al Rawi và Boualem Khoukhi của Qatar.

Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã có một giải đấu thành công ngoài mong đợi. Ảnh: Tuấn Hữu
Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã có một giải đấu thành công ngoài mong đợi. Ảnh: Tuấn Hữu
Ngoài ra ở một số thống kê khác như bàn thắng, chuyền bóng chính xác, kiến tạo, sút bóng... thì ĐTVN tỏ ra khá lép vế so với các đội tuyển khác.

Đặc biệt là sau trận thua Nhật Bản tại tứ kết, thống kê về tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo không còn nằm trong nhóm cao nhất. ĐT Việt Nam cũng nằm trong nhóm các đội tuyển bị phạm lỗi nhiều nhất với 60 lần./.

Nhìn lại hành trình của ĐTVN tại Asian Cup 2019

Nhìn lại hành trình của ĐTVN tại Asian Cup 2019

(Baonghean.vn) - Tiến bộ, bùng nổ và đầy cảm xúc là những từ có thể miêu tả về ĐTVN tại giải đấu cao nhất châu Á năm nay. Dựa theo bảng xếp hạng FIFA, ở vị trí thứ 34 châu lục, ĐTVN đã không phải tham dự vòng loại thứ nhất Asian Cup 2019.

Tin mới