Thông lại cầu treo Chôm Lôm nơi xảy ra vụ chìm đò thảm khốc

(Baonghean.vn) - Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay cầu treo Chôm Lôm ở xã Lạng Khê (Con Cuông, Nghệ An) đã chính thức được nối lại. Đây là niềm vui của hơn 400 hộ dân khi mà mùa mưa bão đã đến, đặc biệt là đối với các học sinh ở phía tả ngạn sông Lam được yên tâm khi đến trường.

Cầu treo Chôm Lôm được đầu tư sửa chữa với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng. Nguồn vốn được huy động từ quỹ khắc phục hậu quả cơn bão số 4 năm 2018; Quỹ bảo trì đường bộ; Ngân sách tỉnh và huy động các nguồn hợp pháp khác.

Cầu treo Chôm Lôm được sửa chưa xong. Đây là niềm vui của hàng trăm hộ dân và các em học sinh vùng tả ngạn sông Lam. Ảnh: Bá Hậu
Cầu treo Chôm Lôm được sửa chữa xong. Đây là niềm vui của hàng trăm hộ dân và các em học sinh vùng tả ngạn sông Lam. Ảnh: Bá Hậu

Sau hơn 2 tháng khẩn trương tiến hành  khắc phục, sửa chữa đến nay cầu treo Chôm Lôm xã Lạng Khê đã được hoàn thiện.

Mố cầu bị đứt do nước xả lũ từ thượng nguồn đổ về nay đã được nối lại. Ảnh: Bá Hậu
Mố cầu bị đứt do nước xả lũ từ thượng nguồn đổ về nay đã được nối lại. Ảnh: Bá Hậu

Việc nối lại cầu treo Chôm Lôm đã giúp hơn 400 hộ dân với 2.500 nhân khẩu và gần 200 em học sinh ở các bản vùng tả ngạn như: Chôm Lôm, Đồng Tiến, Yên Hòa (xã Lạng Khê, Con Cuông) lưu thông đi lại thuận tiện. Đặc biệt  sau khi cầu treo được khắc phục  sẽ đảm bảo việc lưu thông đi lại cho người dân trong mùa mưa bão đang tới gần.

Cầu treo Chôm Lôm bị đứt gãy mùa mưa lũ năm 2018. Ảnh: Tư liệu
Cầu treo Chôm Lôm bị đứt gãy mùa mưa lũ năm 2018. Ảnh: Tư liệu 
Cầu treo Chôm Lôm được xây dựng từ một vụ chìm đò thảm khốc gây chấn động cả nước vào năm 2006. Tuy nhiên sau cơn bão số 4 năm 2018, nước từ thượng nguồn đổ về khiến các nhà máy thủy điện dọc sông Lam đồng loạt phải xả lũ với lưu lượng lớn làm mố cầu Chôm Lôm (Con Cuông) ở bờ hữu, phía Nam bị đứt gãy, với vết đứt dài 7m khiến việc đi lại, lưu thông qua đây bị đình trệ. 

Tin mới