Thống nhất kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Vinh ​

(Baonghean.vn) - Sáng 9/3, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh có cuộc làm việc với đoàn công tác Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam do ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc dẫn đầu về một số nội dung liên quan điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh.
Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Hoài Thu
Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Hoài Thu
Tham dự cuộc làm việc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giao thông Vận tải, Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của Cảng hàng không quốc tế Vinh đối với sự phát triển của tỉnh Nghệ An và khu vực, đặc biệt là phục vụ đi lại, du lịch, thu hút đầu tư. Hiện nay Cảng hàng không quốc tế Vinh đã bắt đầu đầy tải, vào giờ cao điểm đã quá tải, không đáp ứng được các đường bay quốc tế.

Vì vậy, việc mở rộng quy hoạch, cải tạo, nâng cấp một số hạng mục của Cảng là điều cần thiết, vừa nâng cao chất lượng phục vụ hiện tại vừa đáp ứng tầm nhìn và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Hoài Thu
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn được Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong việc quy hoạch lại toàn bộ sân bay phù hợp hơn với quy hoạch tổng thể của cả nước, nhất là các hạng mục quan trọng như đường băng, hệ thống nhà ga.
cảng hàng không Vinh
Cảng hàng không Vinh. Ảnh: Internet
Bày tỏ sự đồng tình với kế hoạch của Nghệ An về mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Vinh, ông Lê Mạnh Hùng cho biết, vừa qua Nhà nước đã thông qua quy hoạch tổng thể các sân bay Việt Nam, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Cảng hàng không quốc tế Vinh hiện có 1 đường cất hạ cánh dài 2.400m, rộng 45m. Ga hành khách đáp ứng 1.000 khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm; có 7 đường bay với khoảng 34 chuyến đi - đến/ngày. Trong năm 2017, hành khách đạt hơn 1,8 triệu lượt, có 2 đường bay quốc tế đi Lào và Thái Lan.

Vì vậy, việc mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ được Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam hỗ trợ tối đa để hoàn thành trong thời gian sớm nhất, cố gắng đến cuối năm sẽ tiến hành khởi công. Trước mắt, về nhà ga sẽ tăng thêm 2 ống lồng, mở thêm đường băng hướng tới đáp ứng nhu cầu đón 3 - 4 triệu lượt khách/năm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Hoài Thu
Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Hoài Thu

Ông Lê Mạnh Hùng cũng cho biết, sắp tới Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra và cho phép duy tu một số hạng mục của Cảng và lưu ý tỉnh chuẩn bị tốt mặt bằng đáp ứng mục tiêu quy hoạch.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam trong việc nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Vinh, khẳng định tỉnh sẽ nỗ lực tối đa trong chuẩn bị các điều kiện đáp ứng tiến độ triển khai đã đề ra./.

Tin mới