Thông tấn xã Việt Nam trao đổi kinh nghiệm phát triển truyền thông với Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 4/5, Đoàn công tác Thông tấn xã Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại Báo Nghệ An.

Tiếp làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An.

Giới thiệu với đoàn công tác về cơ cấu, tổ chức và các hoạt động của Báo Nghệ An, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan cho biết, hiện Báo Nghệ An có 8 phòng chuyên môn trực thuộc, với hơn 80 cán bộ, phóng viên, nhân viên.

Đoàn công tác Thông tấn xã Việt Nam thăm Tòa soạn Hội tụ. Ảnh Đức Anh
Đoàn công tác Thông tấn xã Việt Nam thăm Tòa soạn Hội tụ Báo Nghệ An. Ảnh: Đức Anh

Hiện nay, Báo Nghệ An có 2 loại hình là báo in và báo điện tử. Báo điện tử ngày càng đa dạng, phong phú với thông tin nhanh nhạy, chính xác, lượt truy cập trung bình 200.000 lượt/ngày. Báo in gồm 2 ấn phẩm là nhật báo và chuyên trang miền núi - cuối tuần, lượng phát hành trên 16.000 tờ/kỳ. 

Ngoài đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, Báo Nghệ An còn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác và tác nghiệp của cán bộ, phóng viên, nhân viên. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn kỹ năng làm báo mới, xu hướng phát triển truyền thông hiện đại.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan mong muốn trong thời gian tới, Thông tấn xã Việt Nam và Báo Nghệ An tiếp tục hợp tác và trao đổi, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Nghệ An nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tờ báo.

Trao đổi với lãnh đạo, phóng viên Báo Nghệ An, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh đã ghi nhận những đổi mới mạnh mẽ của Báo Nghệ An về ứng dụng đa phương tiện để tạo ra nhiều ấn phẩm chất lượng cao. Đồng thời lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam cũng đã chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm của Thông tấn xã Việt Nam đối với Báo Nghệ An.

Theo Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh: Trong bối cảnh đất nước đang vươn lên mạnh mẽ và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, lĩnh vực truyền thông phát triển với tốc độ nhanh chóng, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung khiến cho sự cạnh tranh thông tin ngày càng trở nên gay gắt. Đây là thách thức lớn đối với tất cả các cơ quan, đơn vị làm công tác báo chí truyền thông, trong đó có Thông tấn xã Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm
Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về truyền thông hiện đại. Ảnh: Đức Anh

Vì vậy, để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, giữ vững vai trò chủ đạo trong việc cung cấp thông tin mang tính chính thống của cơ quan thông tấn nhà nước, Thông tấn xã Việt Nam đã xác định phải xây dựng một đội ngũ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí đa phương tiện, có tình yêu nghề sâu sắc.

Trong đó, báo điện tử VietnamPlus là lực lượng nòng cốt trong việc nâng cao trình độ phóng viên, biên tập viên, đi đầu trong ứng dụng và tổ chức quy trình sản xuất tin đa phương tiện, database, hiện đại, đảm bảo cập nhật nhanh, phong phú, đa dạng nhiều sự kiện, vấn đề trong nước, quốc tế và cách thể hiện hấp dẫn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả.

Đoàn công tác Thông tấn xã Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Báo Nghệ An. Ảnh Đức Anh
Đoàn công tác Thông tấn xã Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Báo Nghệ An. Ảnh: Đức Anh

Đánh giá cao kết quả Báo Nghệ An đạt được trong thời gian qua, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh khẳng định, Thông tấn xã Việt Nam sẽ phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm để Báo Nghệ An ngày càng đổi mới, nâng cao chất lượng.

Tin mới