Thông tin mới về khả năng xuất viện của cựu điệp viên Skripal

Giám đốc khoa Nội thuộc Bệnh viện quận Salisbury của Anh, ông Christine Blanshard cho biết cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal sẽ có thể được xuất viện như dự kiến.
Thông tin mới về khả năng xuất viện của cựu điệp viên Skripal ảnh 1
Cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal. (Nguồn: pmnewsnigeria)

Theo hãng tin Sputnik của Nga, Giám đốc khoa Nội thuộc Bệnh viện quận Salisbury của Anh, ông Christine Blanshard cho biết cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal sẽ có thể được xuất viện như dự kiến.

Trong tuyên bố ngày 10/4, Giám đốc Blanshard xác nhận tình hình sức khỏe ông Sergei có nhiều tiến triển tốt sau khi đã hồi tỉnh hôm 7/4 vừa qua.

Mặc dù cựu điệp viên này hồi phục chậm hơn người con gái của ông là Yulia Skripal, nhưng phía bệnh viện hy vọng ông vẫn sẽ có thể được xuất viện như dự kiến.

Giám đốc Blanshard cũng khẳng định thông tin cô Yulia đã được xuất viện, đồng thời nêu rõ việc này tuy chưa chấm dứt quá trình điều trị của cô Yulia nhưng đánh dấu một sự kiện quan trọng.

Trước đó cùng ngày, BBC đưa tin sau khi xuất viện, cô Yulia đã được đưa tới một "địa điểm an toàn." Cũng có thông tin nói rằng hai cha con ông Skripal có thể được đưa sang Mỹ sinh sống.

Hôm 4/3 vừa qua, cựu điệp viên hai mang Skripal và con gái Yulia được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại thành phố Salisbury.

Ngay sau đó, dù chưa đưa ra được bằng chứng xác thực, nhưng phía Anh đã cáo buộc Moskva liên quan vụ việc này và kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Đến nay, hơn 150 nhà ngoại giao Nga đã bị trục xuất.

Chính phủ Nga bác bỏ mọi cáo buộc liên quan, đồng thời tuyên bố trục xuất số nhân viên ngoại giao tương đương của nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)./.

Tin mới