Thông tin thú vị về chiều cao, cân nặng của cầu thủ Việt Nam

Theo bản danh sách gửi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Việt Nam là đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong số 24 đội tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.
Văn Lâm có chiều cao tốt nhất tuyển Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt.
Văn Lâm có chiều cao tốt nhất tuyển Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt.
Đáng chú ý, Đoàn Văn Hậu (sinh ngày 19/4/1999) là cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam, xếp thứ 3 trong số những cầu thủ trẻ nhất tham dự giải, chỉ sau Mohanad Ali Hadhim (Iraq, 20/6/2000) và Mohammed Al-Huthaifi (Yemen, 1/2/2000).

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm là người có chiều cao ấn tượng nhất - cao 1m86, tiếp đến là hậu vệ Đoàn Văn Hậu - cao 1m85.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn có đến 5 cầu thủ khác có chiều cao 1m80, gồm có Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Trung và Hồ Tấn Tài. 

Ở chiều ngược lại, tiền vệ Trần Minh Vương là cầu thủ có chiều cao "khiêm tốn" nhất khi chỉ cao có 1m65.

Mặc dù là cầu thủ có chiều cao tốt nhất, song Lâm "Tây" lại xếp sau Quế Ngọc Hải về chỉ số cân nặng. Trung vệ thủ quân tuyển Việt Nam cao 1m80, nặng 76kg - nhiều hơn Văn Lâm 1kg.
Phan Văn Đức nhẹ nhất tuyển Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt.
Phan Văn Đức nhẹ nhất tuyển Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt.
Cầu thủ nhẹ cân nhất trong số các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo tham dự Asian Cup 2019 là Phan Văn Đức - 58kg.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở Qatar trong chuyến tập huấn ngắn ngày chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Tại đây, đoàn quân của ông Park sẽ có trận đấu giao hữu với Philippines vào ngày 31/12.

Ngày 4/1/2019, tuyển Việt Nam sẽ bay sang UAE để bắt đầu hành trình tại Asian Cup 2019. Việt Nam sẽ lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1).

Danh sách tuyển Việt Nam đăng ký với AFC. Ảnh: AFC.
Danh sách tuyển Việt Nam đăng ký với AFC. Ảnh: AFC.

Tin mới