Thú chơi đồng hồ xa xỉ của các chính khách

900 triệu đồng là giá chiếc đồng hồ yêu thích của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Năm 1955, vài năm sau khi Thế chiến thứ II kết thúc, trong cuộc gặp gỡ của lãnh đạo các nước Đồng Minh tại Cung điện các Quốc gia ở Geneva, Thụy Sỹ về đàm phán hòa bình, một số chính trị gia nổi tiếng như Nikolai Bulganin (cựu chính khách Liên bang Xô-viết cũ), Anthony Eden (cựu Thủ tướng Anh), Dwight D. Eisenhower (cựu Tổng thống Hoa Kỳ), Edgar Faure (cựu chính khách Cộng hòa Pháp) đều đã được tặng một món quà quý bởi những công dân Geneva  chiếc đồng hồ Vacheron Constantin với dòng chữ khắc Cầu cho chiếc đồng hồ này luôn mang đến những giờ hạnh phúc  cho bản thân bạn, dân tộc bạn và cho hòa bình trên thế giới.

Năm 1955, 10 năm sau khi Thế chiến thứ hai, trong cuộc gặp gỡ của lãnh đạo các nước đồng minh tại Cung điện các quốc gia ở Geneva, Thụy Sĩ về đàm phán hòa bình, một số chính trị gia nổi tiếng khi đó như thủ tướng Anh Anthony Eden, tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower... đều được tặng một món quà quý. Đó là chiếc đồng hồ Vacheron Constantin với dòng chữ khắc: “Cầu cho chiếc đồng hồ này luôn mang đến những giờ hạnh phúc – cho bản thân bạn, dân tộc bạn và cho hòa bình trên thế giới”.

thu-choi-dong-ho-xa-xi-cua-cac-chinh-khach-1

Vacheron Constantin là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng 262 tuổi của Thụy Sĩ. Trong kho tàng di sản của hãng có hai chiếc đồng hồ được chế tác theo đơn đặt hàng của Bhupindra Singh - quốc vương xứ Patiala, Ấn Độ. Nổi tiếng là người chịu chơi, năm 1909, ông đã đặt thiết kế đồng hồ bỏ túi cao cấp có chức năng chỉ giờ, phút, lịch vạn niên, lịch mặt trăng, báo thức và bấm giờ. 

Bảy năm sau, năm 1916, hãng đồng hồ cao cấp từ Geneva đã thực hiện tiếp một đơn đặt hàng nữa cho quốc vương Sir Bhupindra Singh, Maharajah of Patiala. Lần này là chiếc đồng hồ đeo tay với chức năng xem giờ tinh tế, dành riêng cho người xem. Viền đồng hồ được chạm khắc và nạm đính kim cương kiểu bead-set.

Bảy năm sau, năm 1916, quốc vương Bhupindra Singh tiếp tục đặt mua đồng hồ đeo tay với yêu cầu độc đáo: xem giờ một cách bí mật. Để đáp ứng yêu cầu này, hãng đã thiết kế mặt số ở cạnh chiếc đồng hồ hình vòng tay, với chức năng xem giờ dành riêng cho người đeo. Viền đồng hồ được chạm khắc và nạm đính kim cương.

Năm 1935, theo đơn đặt hàng của Đức vua Farouk, Ai Cập, Vacheron Constantin đã tạo ra một chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới mà những kỹ sư và những nghệ nhân tài khéo nhất của Vacheron Constantin đã miệt mài sáng tạo suốt 5 năm để hoàn thành, gồm 14 chức năng phức tạp và 840 chi tiết.

Năm 1935, vua Farouk của Ai Cập đặt hàng Vacheron Constantin một chiếc đồng hồ bỏ túi. Theo nhiều tài liệu, đây là chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới, được những kỹ sư và nghệ nhân hoàn thành trong 5 năm. Nó gồm 14 chức năng phức tạp và 840 chi tiết. Năm 1984, chiếc đồng hồ được bán đấu giá với số tiền 1,5 triệu USD (khoảng 34 tỷ đồng). 

Trong buổi lễ nhậm chức lịch sử, đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Historiques Ultra-Fine 1968. Bộ sưu tập Historiques của Vacheron Constantin được sinh ra nhằm tri ân những chiếc đồng hồ đã đi vào lịch sử của hãng.

Donald Trump khá yêu thích chiếc đồng hồ Historiques Ultra-Fine 1968. Ông đeo nó trong nhiều dịp, bao gồm cả buổi lễ nhậm chức. Historiques Ultra-Fine 1968 mang cỗ máy số hiệu 1120, thể hiện ý nghĩa về những cỗ máy siêu mỏng trên thế giới vào những năm 1960. Nó có giá 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng).

thu-choi-dong-ho-xa-xi-cua-cac-chinh-khach-5

Chiếc Patrimony Minute Repeater Perpetual Calendar được cựu thủ tướng Italy Silvio Berlusconi ưa thích. Chiếc đồng hồ này có cỗ máy điểm chuông theo phút và lịch vạn niên. Trong thế giới đồng hồ cao cấp, điểm chuông theo phút là chức năng phức tạp và khó chế tác nhất. Nghệ nhân cần có kỹ thuật tinh xảo và một đôi tai nhạc sĩ nhạy bén. Nó có giá 540.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng).

thu-choi-dong-ho-xa-xi-cua-cac-chinh-khach-6

Tổng thống Nga Vladimir Putin chuộng đồng hồ Lagne Sohne Tourbograph đến từ Đức. Phiên bản A. Lange & Söhne Tourbograph mang chức năng lịch vạn niên, lịch mặt trăng và bộ chuyển động tourbillon đắt đỏ, có giá 468.000 USD (10 tỷ đồng).

thu-choi-dong-ho-xa-xi-cua-cac-chinh-khach-7

Patek Philippe Ref. 3940G: Calibre 240Q được cựu tổng thống Pháp Nikolas Sarkozy tin dùng. Nó có 27 chân kính, 48 giờ dự trữ, với chức năng xem lịch mặt trăng và lịch vạn niên, có giá 70.000 USD (1,5 tỷ đồng).

thu-choi-dong-ho-xa-xi-cua-cac-chinh-khach-8

Piaget stone dial là mẫu đồng hồ có dây vàng đặc trưng của Piaget với mặt số được chế tác bằng đá quý. Đây là một trong những mẫu đồng hồ được cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy vô cùng yêu thích, có giá 58.000 USD (1,3 tỷ đồng).

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới