Thú chơi rượu ngâm 'độc' ngày Tết

(Baonghean.vn) - Bằng củ đinh lăng, sâm những ông Công, ông Táo hay linh vật rồng, gà trống đều được tạo hình trong những bình rượu chơi Tết. 

Với nhiều người, Tết không thể thiếu bình rượu quý để mời họ hàng, bè bạn. Và trong những năm gần đây việc được sở hữu một bình rượu ngâm thuốc quý trở thành sở thích của nhiều quý ông. Thực tế cho thấy từ các loại sâm, linh chi, củ đinh lăng, nấm ngọc cẩu, các loại rễ có tính dược... đều được ngâm rượu.

Dựa trên nhu cầu này, người kinh doanh còn bằng nhiều cách tạo hình qua các bình rượu. Được lựa chọn để tạo hình nhiều nhất vẫn là sâm và rễ cây đinh lăng. 2 loại này có màu vàng ngà, khi ngâm rượu giữ được màu sắc tự nhiên rất đẹp.

Năm nay, ngoài các tạo hình: Phúc, Lộc, Thọ, Rồng... người ta còn tìm thấy những bình rượu hình gà trống được làm từ củ đinh lăng. Đây là một cách để chào đón năm mới Đinh Dậu.  

Đang dạng các hình được tạc trong các bình rượu.
Những bình rượu ngâm được tạo hình đa dạng. 
Một con rồng được tạc lên từ loài rễ của cây đinh lăng để uống rượu.
Một con rồng được tạo hình từ rễ cây đinh lăng .
Một trong những bình rượu trong bộ bốn mùa.
Bình rượu có tên 'mùa Xuân' trong bộ rượu ngâm bốn mùa.

Ngày Xuân bạn bè gặp gỡ, mời nhau chén rượu quý đón năm mới, đó dường như là nét văn hóa trong dịp Tết của người Việt. Tuy nhiên các quý ông cũng cần thận trọng với thức uống này. Nhiều phiền toái thậm chí là rắc rối cũng bắt nguồn từ chén rượu.

Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới