Thử chọn cầu thủ Nghệ An vào đội tuyển Quốc gia!

(Baonghean.vn) - Tôi và nhiều người hâm mộ bóng đá quê hương đều tự hào với các cầu thủ Nghệ An nói chung và Sông Lam nói riêng. Dù ở câu lạc bộ tỉnh nhà hay câu lạc bộ tỉnh bạn. Dù đá vị trí nào, thủ môn, hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo các em đều chơi giỏi. Nếu được lựa chọn các cầu thủ Nghệ An xuất sắc đương đại, tôi xin được "điểm mặt" như sau:

Ba thủ môn chắn giữ vững vàng trong khung thành được nhiều người biết đến là Thế Anh, Hồng Sơn và Nguyên Mạnh. Thế Anh đã từng là thủ môn của nhiều câu lạc bộ bóng đá trong nước và có thương hiệu ở đội tuyển quốc gia với khả năng ra vào hợp lý, phản xạ nhanh, cản phá nhiều cú sút hóc hiểm của tiền đạo đối phương, cứu thua cho đội nhà.

Phi Sơn
Phi Sơn là cái tên không thể thiếu của SLNA hiện nay.

Hồng Sơn đã nhiều năm chắn giữ khung thành cho CLB Hà Nội T&T và nhiều lần cho đội tuyển Việt Nam thi đấu quốc tế. Hồng Sơn là thủ môn luôn luôn tỉnh táo, ra vào hợp lý, bắt bóng sệt, bóng bổng đều gọn gàng. Anh là cầu thủ xuất sắc, nhận danh  hiệu Quả bóng Vàng, dù đã giải nghệ nhưng vẫn là cái tên khó phai trong lòng người hâm mộ. Ngày nay có Nguyên Mạnh là thủ môn có sự phản xạ nhanh, cứu nhiều bàn thua cho CLB Sông Lam và đội tuyển Quốc gia.

Tuyến hậu vệ gồm những cầu thủ to cao khôn ngoan, nhanh nhẹn, ngăn chặn có hiệu quả các pha tấn công của tiền đạo đối phương. Minh Đức đã nhiều năm thi đấu cho các CLB trong nước và nhiều lần cho đội tuyển quốc gia. Minh Đức là trung vệ rất bình tĩnh trong các trận đấu, dự đoán chính xác, đường đi, nước bước của các tiền đạo đối phương, ngăn chặn, tranh cướp bóng hiệu quả, chuyền bóng chính xác cho tiền vệ, tiền đạo.

Những năm gần đây, nổi lên trong hàng hậu vệ của CLB Sông Lam và đội tuyển Quốc gia là Quế Ngọc Hải. Anh không những là trung vệ, chắc chắn, có kỹ thuật tranh cướp bóng hợp lý trong chân tiền đạo đối phương mà còn có những đường chuyền chính xác cho tiền đạo lập công. Không ngoa khi nói rằng, Quế Ngọc Hải đang là cầu thủ xuất sắc nhất V-League ở vị trí của anh.

SLNA luôn có một đội ngũ cổ động viên đông đảo. Ảnh: Trung Kiên
SLNA luôn có một đội ngũ cổ động viên đông đảo. Ảnh: Trung Kiên

Tiếp đó là Đình Luật, một hậu vệ nổi tiếng từ lò QK4 rồi các hậu vệ như Âu Văn Hoàn, Đình Đồng, Đình Hoàng, Mạnh Hùng... mỗi người một vẻ tài năng vẹn toàn, ngăn chặn, có hiệu quả pha tấn công của tiền đạo đối phương và tham gia tấn công, ghi bàn góp phần chiến thắng cho đội nhà.

Trên hàng tiền vệ, cầu thủ đầu tiên phải kể đến là Trọng Hoàng, cầu thủ này tranh cướp bóng rất điêu luyện, đi bóng thần tốc, sút bóng như búa bổ vào khung thành đối phương. Trong các trận đấu quốc tế Trọng Hoàng đều có duyên làm bàn trước các đội bóng Tây Á.

 Người hâm mộ bóng đá Nghệ An và cả nước đều ngợi khen kỹ thuật của tiền vệ Phi Sơn, mỗi lần có bóng trong chân, Phi Sơn như làm xiếc, đảo bóng qua lại, vượt qua hàng rào cản, chuyền bóng chính xác cho tiền đạo, lúc có thời cơ anh sút tung lưới khung thành đối phương.

Ở hàng tiền vệ còn có Ngô Hoàng Thịnh, Đình Bảo, Đình Hiệp là những cầu thủ trẻ đầy triển vọng của bóng đá nước nhà.

Phía trên các tiền đạo: Công Vinh, Công Phượng, Hồ Tuấn Tài là những ngôi sao hàng đầu của cả nước hiện nay. 

Với đội ngũ bóng đá đầy thông minh, dũng cảm, dù đang phục vụ ở câu lạc bộ tỉnh nhà, hay đang thi đấu cho các câu lạc bộ tỉnh bạn, tất cả lứa cầu thủ ở xứ Nghệ đều đang ra sức rèn luyện để xứng đáng là cầu thủ của quê hương Nghệ An...

Thái Dương

(Yên Sơn, Đô Lương, Nghệ An)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới