Thủ đoạn tống tiền của kẻ quay lén ở nhà nghỉ

Chu Danh Giang bám theo người phụ nữ đi từ nhà nghỉ về nhà, dùng hình ảnh quay lén trong phòng tống tiền 20 triệu đồng và yêu cầu quan hệ tình dục.

Ngày 17/12, Chu Danh Giang, 37 tuổi và Nguyễn Trọng Toại, 23 tuổi, bị Công an Hà Nội khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nhà chức trách xác định, Giang và Toại khai thuê ba phòng của một nhà nghỉ ở phường Hà Cầu, Hà Đông để lắp ba camera quay lén vào góc kín. Các thiết bị kết nối wifi để truyền hình ảnh trực tuyến quay trộm đến điện thoại của nghi phạm.

Tang vật trọng vụ án. Ảnh: Xuân Dũng.

Giang (trái) và Toại tại cơ quan điều tra. Ảnh: Xuân Dũng.

Ngày 19/11, Giang bám theo một cặp đôi rời nhà nghỉ này. Một ngày sau, họ in các hình ảnh trong phòng của cặp đôi, cho vào phong bì kín gửi tới người phụ nữ kèm lời nhắn: "Liên lạc lại số điện thoại này nếu không muốn người nhà biết chuyện".

Khi người phụ nữ gọi điện, Giang yêu cầu chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng do anh ta cung cấp và đe dọa không làm theo sẽ phát tán video và gửi cho người thân.

Sau nhiều lần trao đổi, Giang đồng ý giảm xuống còn 50 triệu đồng hoặc nạn nhân chi 20 triệu đồng và "ngủ" cùng anh ta một đêm. Ngày 10/12, hai nghi phạm gặp nạn nhân để nói chuyện thì bị bắt quả tang.

Tang vật trọng vụ án. Ảnh: Xuân Dũng.
Tang vật trọng vụ án. Ảnh: Xuân Dũng.

Kiểm tra điện thoại, thiết bị lưu trữ của hai bị can, cảnh sát phát hiện 52 video "cảnh nóng" của nhiều cặp đôi.

Hai bị can khai đã áp dụng thủ đoạn này tại nhiều nhà nghỉ, khách sạn để  cưỡng đoạt hơn 180 triệu đồng của các nạn nhân.

Tin mới