Thu gần 500 triệu trong vụ dùng tàu hỏa "đổ quân" đột kích sới bạc

 Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết tổng số tiền thu trong vụ dùng tàu hỏa đột kích sới bạc là 460 triệu đồng. Cảnh sát đang tạm giữ 91 người để điều tra.
7 ngày sau khi dùng tàu hỏa đột kích sới bạc, Công an tỉnh Quảng Ninh đã công bố số tiền tang vật thu giữ trong vụ án này là 460 triệu đồng.
Trong đó, gần 30 triệu được cảnh sát phát hiện trên sới, 430 triệu thu giữ trong người con bạc. Ngoài ra, nhà chức trách tạm giữ hơn 100 điện thoại, nhiều nhẫn vàng, hơn 70 ôtô, xe máy - là tài sản của người tham gia đánh bạc.   
CSCĐ tham gia đột kích sới bạc. Ảnh: Đức Quang.
CSCĐ tham gia đột kích sới bạc. Ảnh: Đức Quang.
Trong 176 người bị đưa về trụ sở cơ quan công an, 85 người đã được cho về nhà, 93 người có vai trò Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Trong số đó, cảnh sát không áp dụng biện pháp ngăn chặn 2 phụ nữ do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.
Số người cầm đầu ổ nhóm Tổ chức đánh bạc đã được nhận diện, trong đó có Nguyễn Văn Cường (37 tuổi) và Đặng Văn Đạo (39 tuổi, cùng ở Hải Phòng). Một số người trong diện nghi vấn giữ vai trò chính tiếp tục bị xét hỏi.
Trước đó, tại khu Trại Chuối, ở thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, nhiều đơn vị thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh đã đột kích vào tụ điểm đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức xóc đĩa. Để triệt phá ổ bạc này, các lực lượng tham gia sử dụng một đoàn tàu để hóa trang nhằm tiếp cận gần nhất đến sới bạc.
Vị trí các trinh sát nhảy xuống tàu cách sới bạc chỉ vài chục mét. Nơi tổ chức hoạt động là một vườn vải, được căng bạt, thắp bóng đèn, không có cư dân sống xung quanh.
Cảnh sát phân loại những người tham gia đánh bạc. Ảnh: Đức Quang.
Cảnh sát phân loại những người tham gia đánh bạc. Ảnh: Đức Quang.
Thấy bóng dáng lực lượng chức năng, nhiều người có mặt ở sới bạc chạy tán loạn, buộc cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo. Tại hiện trường, tổ công tác tạm giữ 176 người nghi liên quan đến đánh bạc, trong đó có cả người đang mang bầu và nuôi con nhỏ.
Những người có mặt ở sới bạc đến từ các tỉnh, thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Dương...  Khoảng một nửa trong đó là nữ giới thuộc thế hệ 6X, 7X.
Theo Công an Quảng Ninh, địa điểm tổ chức sới bạc ở xa đường quốc lộ. Những kẻ điều hành luôn bố trí người canh chừng làm nhiều lớp từ xa để tránh bị lực lượng chức năng đột kích. Đây là lý do Công an tỉnh Quảng Ninh phải trưng dụng tàu hỏa để đánh án.
Ngoài số tiền thu trên sới, công an còn tạm giữ một lượng lớn tiền các con bạc cầm trên tay, giấu trong người. Số tiền của từng người được niêm phong đưa về trụ sở.
Theo Zing.vn
TIN LIÊN QUAN

Tin mới