Thu giữ hàng nghìn đôi 'Adidas 150.000 đồng'

Bán giày Adidas qua Zalo với giá "siêu rẻ" chỉ 150.000 đồng không rõ nguồn gốc, một cơ sở bị thu giữ hàng nghìn sản phẩm.

Sáng 8/6, Đội Quản lý thị trường số 1, thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp cùng thành viên Tổ công tác về Thương mại điện tử (Tổ 368) kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh giày dép trên phố Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội do bà Thanh Duyên làm chủ.

Khi kiểm tra, các sản phẩm giày dép, tất, lót giày tại cơ sở được đóng trong các túi nilon hoặc có hộp giấy chưa được gập hoàn thiện. Trên hàng hóa và hộp giấy có hiệu Adidas, Nike. Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu Adidas, Nike để tiếp tục điều tra.

Đoàn kiểm trai làm việc tại cơ sở kinh doanh của bà Thanh Duyên sáng 8/6. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội
Đoàn kiểm tra làm việc tại cơ sở kinh doanh của bà Thanh Duyên sáng 8/6. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Bà Duyên thừa nhận đã mua trôi nổi giày dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó, bà bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh, đặc biệt chỉ bán trực tuyến qua Zalo và tại các sàn thương mại điện tử.

Cụ thể, một số mẫu giày hiệu Stan Smith của Adidas, đang được bán chính hãng ở Việt Nam với giá khoảng 2,3 triệu đồng, nhưng bà Duyên rao bán chỉ 150.000 đồng. Cơ sở này bán giày dép, sử dụng tài khoản Zalo với số điện thoại và tên của bà Duyên nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội nhận định, hoạt động kinh doanh trên Zalo và thương mại điện tử đa kênh đang phát triển. Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng để bán hàng giả nhãn hiệu các doanh nghiệp lớn của châu Âu. Đây là việc cần lưu ý khi EVFTA vừa được Quốc hội thông qua, với các cam kết về sở hữu trí tuệ.

Tin mới