Thu giữ kho hàng nghi nhập lậu từ Trung Quốc

Hàng nghìn mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, khẩu trang... trị giá hàng tỷ đồng không xuất xứ vừa bị thu giữ tại đường Phú Định.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 31/8, Cục Quản lý thị trường TP HCM vừa triệt phá kho hàng tại số 12, đường Phú Định (phường 16, quận 8, TP HCM) có dấu hiệu nhập lậu quy mô lớn. Chủ kho hàng là ông Phòng Chí Hùng chưa đăng ký kinh doanh theo quy định.

Quản lý thị trường TP HCM kiểm tra kho hàng tại số 12 đường Phú Định (quận 8, TP HCM) ngày 31/8. Ảnh: Lưu Quyên.
Quản lý thị trường TP HCM kiểm tra kho hàng tại số 12 đường Phú Định (quận 8, TP HCM) ngày 31/8. Ảnh: Lưu Quyên.

Khi kiểm tra, kho hàng của ông Hùng chứa hơn 7.530 sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc là tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định. Ngoài ra, 141 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ. Tổng trị giá lô hàng hơn 700 triệu đồng.

Mở rộng kiểm tra chiếc xe container và một kho hàng khác nằm trong khuôn viên địa chỉ trên, quản lý thị trường TP HCM phát hiện thêm 4.800 sản phẩm mỹ phẩm, linh kiện điện thoại, đồ chơi trẻ em và 80.000 khẩu trang có xuất xứ từ Trung Quốc. Tất cả số hàng hóa này đều không có hóa đơn chứng từ, trị giá khoảng 2,2 tỷ đồng.

Cơ quan quản lý thị trường đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số hàng trên và xử lý theo quy định.

Tin mới