Thu hồi 2 huy chương vàng thực phẩm chức năng

Hai "huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng" từng được hiệp hội trao cho viên uống Detox giảm cân Sen Slim và viên uống trắng da Beauty 99 vừa bị thu hồi.

Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam Trần Đáng vừa có quyết định thu hồi hai "huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng" từng được hiệp hội trao cho viên uống Detox giảm cân Sen Slim và viên uống trắng da Beauty 99.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hai sản phẩm này của Công ty TNHH Thiên nhiên TS VN, công ty có lô hàng 11 tỉ đồng đang bị thu giữ do nghi ngờ buôn lậu hàng hóa và giả nguồn gốc xuất xứ một số sản phẩm.

Tháng 7 vừa qua, hiệp hội đã trao huy chương vàng cho 2 sản phẩm này, tuy nhiên "căn cứ vào hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của TS VN sau khi được trao huy chương vàng" và đảm bảo tính nghiêm minh của giải thưởng, hiệp hội đã rút lại huy chương.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế, đã có 4 sản phẩm của TS VN được cấp xác nhận chất lượng tại cục, trong đó có 2 sản phẩm nói trên.

Tuy nhiên trong danh mục sản phẩm TS kinh doanh và đang bị thu giữ có nhiều loại không có trong danh sách đã được cấp phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Tháng 7 vừa qua công ty cũng bị xử phạt do bị phát hiện kinh doanh 3 sản phẩm không rõ nguồn gốc. Đây cũng là thời điểm Sen Slim và viên uống Beauty 99 được trao "huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng".

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới