Thu hồi cuốn sách 'Chiếc áo len mẹ đan' có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước

(Baonghean.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đề nghị các địa phương chỉ đạo phòng Văn hóa thông tin: thông báo đến các cơ sở kinh doanh sách để biết và yêu cầu cam kết không mua, bán, lưu giữ cuốn sách “Chiếc áo len mẹ đan” ghi tên Nhà Xuất bản Hồng Đức.

Ngày 22/11/2021, Cục Xuất bản, In và Phát hành có Văn bản số 1193/CXBIPH-QLI&PHXBP gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố về việc phối hợp kiểm tra xuất bản phẩm phát hành trên thị trường. Theo đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành đề nghị các Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp thu hồi cuốn sách “Chiếc áo len mẹ đan” mạo danh Nhà Xuất bản Hồng Đức để xuất bản có nội dung chống Đảng, chống Nhà nước.

Bìa và nội dung trang sách.
Bìa và nội dung trang sách.

Trong nội dung truyện ngắn này, tác giả Trung Quân đã có đoạn viết “Tôi muốn đan một chiếc áo tự do dân chủ cho quê hương tôi để thay thế sự độc tài, đàn áp của Cộng sản, đan cái tình dân tộc thiêng liêng thay cho cái chủ nghĩa ngoại lai độc tài, đan những câu kinh lời nguyện thay cho những lời hứa hẹn vu vơ, những câu me hoặc mỵ dân, những lời gian dối điêu ngoa...". Đó chỉ là trích dẫn một đoạn trong "Chiếc áo len mẹ đan” nhưng rõ ràng người đọc đã dễ dàng nhận thấy rõ ý đồ của tác giả đang truyền bá tư tưởng chống phá Nhà nước, chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, một thứ văn hóa chống phá, ngoại lai, bắt chước đã và đang có cơ hội thâm nhập khá sâu rộng vào văn hóa dân tộc Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. 

Để kịp thời ngăn chặn hoạt động phát hành cuốn sách nêu trên tại địa bàn Nghệ An, ngày 30/11/2021, Sở Thông tin và Truyền thông có Công văn số 1855/STTTT-TT đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo phòng Văn hóa thông tin: thông báo đến các cơ sở kinh doanh sách để biết và yêu cầu cam kết không mua, bán, lưu giữ cuốn sách “Chiếc áo len mẹ đan” ghi tên Nhà Xuất bản Hồng Đức.

Cùng đó, tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh sách trên địa bàn, trường hợp phát hiện có bán, lưu giữ cuốn sách “Chiếc áo len mẹ đan” ghi tên Nhà Xuất bản Hồng Đức, tiến hành thu hồi, tạm giữ tại phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành phố, thị xã, đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra về Sở Thông tin và Truyền thông để được hướng dẫn các biện pháp xử lý theo quy định./.

Tin mới