Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là học sinh trường huyện

(Baonghean.vn) - Đây là thống kê ban đầu về kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 – 2021. Thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 năm nay là một học sinh của trường huyện.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả thi, thống kê ban đầu cho thấy,  toàn tỉnh năm nay có 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Toán, 35 thí sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh. Môn Ngữ văn, điểm thi cao nhất là 9,5.

Các thí sinh tìm kiếm thông tin về Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Mỹ Hà
Các thí sinh tìm kiếm thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Mỹ Hà

Thí sinh có điểm thi cao nhất tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nghệ An năm học 2020 - 2021 là em Bùi Thu Trang – Trường THCS Hồ Xuân Hương (Quỳnh Lưu) với 47,3 điểm, xếp thứ 2 là em Trần Thu Hà, học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai (TP. Vinh) với 47,1 điểm.

Tuy nhiên, nếu tính cả điểm cộng thì học sinh có điểm cao nhất là em Trần Thiên Ngân - học sinh Trường THCS Cao Xuân Huy thi vào Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn (Diễn Châu) với tổng điểm xét tuyển 48,2 điểm.

Trong danh sách 10 thí sinh có điểm cao, có 3 thí sinh thi vào Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP. Vinh).

Thủ khoa dự thi vào Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là thí sinh Dương Vĩnh Hưng - Học sinh Trường THCS Lê Lợi (thành phố Vinh) có tổng điểm xét tuyển 47,4 điểm. Điểm thi này có 2 thí sinh được điểm 10 môn Toán, 12 thí sinh được điểm 10 tiếng Anh.

Danh sách 20 thí sinh có điểm thi vào lớp 10 cao nhất. Ảnh: MH
Danh sách 20 thí sinh có điểm thi vào lớp 10 cao nhất. Ảnh: MH

Theo lịch của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày 7/8 duyệt và công bố điểm chuẩn vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; ngày 12/8 duyệt và công bố điểm chuẩn Trường THPT DTNT tỉnh, THPT DTNT tỉnh số 2; ngày 14/8 duyệt bổ sung (nếu thiếu) Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, các trường DTNT tỉnh và duyệt lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, lớp tiếng Anh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Từ ngày 17/8, Sở sẽ duyệt và công bố điểm chuẩn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và các trường chỉ tuyển NV1; ngày 21/8 duyệt và công bố điểm chuẩn các trường THPT công lập còn lại; ngày 26/8 duyệt và công bố điểm chuẩn các trường ngoài công lập.

Tin mới