Thư ký của Putin: Cuộc bầu cử mới ở Mỹ lại gây ra 'cơn cuồng chống Nga'

Nga hy vọng rằng những "cơn cuồng chống Nga" sẽ không được đặt vào vị trí trung tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống mới ở Mỹ, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói.

"Thực ra bầu cử ở Mỹ là vấn đề nội bộ của Mỹ. Nhưng ở đây chúng tôi chỉ dựa trên kinh nghiệm về các chu kỳ bầu cử trước đó của Mỹ và biết rằng, thông thường những cuộc bầu cử này kèm theo tình trạng gia tăng tâm lý bài Nga, có thể gọi là cơn cuồng chống Nga", ông khẳng định với báo chí.

thư ký
Ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga
"Lần nào chúng tôi cũng muốn hy vọng rằng điều này sẽ không xảy ra. Chúng tôi hy vọng rằng lần này tất cả những cơn cuồng loạn chống Nga này sẽ không nằm ở trung tâm của chiến dịch bầu cử", -  ông Peskov nói thêm khi bình luận về vấn đề liên quan tới việc tình hình gia hạn Hiệp ước về giảm và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược của Liên Xô và Mỹ (START) sẽ không thể giải quyết được trước cuộc bầu cử tại Mỹ.

Thời hạn của bản thân Hiệp ước sẽ kết thúc vào năm 2021 và triển vọng để chính quyền Mỹ gia hạn thỏa thuận này là chưa rõ ràng.

Tin mới