Thủ môn Joe Hart lỡ hẹn World Cup 2018: Biết trách ai bây giờ?

(Baonghean.vn) - Theo tiết lộ từ tờ SunSport, trong bản danh sách sơ bộ tham dự VCK World Cup 2018 của ĐT Anh đã gửi lên FIFA, thủ môn kỳ cựu Joe Hart không được HLV Gareth Southgate triệu tập.

Không mấy ai cảm thấy bất ngờ với quyết định của HLV Gareth Southgate bởi trong thời gian gần đây, thủ thành sinh năm 1987 đã không còn giữ được phong độ ổn định. Những màn trình diễn hết sức thất vọng trong màu áo CLB West Ham ở mùa giải năm nay, khiến Joe Hart không thể cạnh tranh nổi với những Jordan Pickford (Everton), Butland (Stoke City) và thậm chí là cả Nick Pope (Burnley).

Trước thông tin trên, những người hâm mộ thủ môn Joe Hart sẽ không khỏi thất vọng và đổ lỗi cho HLV Pep Guardiola của Man City. Tại Euro 2012, World Cup 2014 và Euro 2016, người luôn đứng trong khung gỗ của ĐT Anh chính là Joe Hart.

Trong khi đó ở CLB Man City, thủ môn 30 tuổi cũng là sự lựa chọn số 1 của HLV Roberto Mancini lẫn HLV Manuel Pellegrini. Chức vô địch FA Cup năm 2011 và ngôi vương Premier League mùa giải 2011/12 và mùa giải 2013/2014 có công rất lớn của thủ môn Joe Hart.

Joe Hart bị đẩy khỏi Etihad vì mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola. Ảnh: Internet
Joe Hart bị đẩy khỏi Etihad vì mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola. Ảnh: Internet
Đang là “công thần” ở sân Etihad, đang là trụ cột của ĐT Anh, mọi chuyện bỗng chốc thay đổi chóng mặt với sự nghiệp của Joe Hart. Sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola tại Man City (mùa hè 2016), là bước ngoặt đánh dấu sự tuột dốc không phanh của thủ thành người Anh.
Mâu thuẫn giữa Joe Hart với HLV Pep Guardiola đã đẩy anh phải phiêu bạt sang tận Italia để thi đấu cho CLB Torino theo dạng cho mượn (mùa giải 2016/2017).

Bất chấp tân binh Claudio Bravo thi đấu thất vọng, bất chấp Joe Hart chơi khá xuất sắc ở CLB Torino, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn không đoái hoài đến và trao cho anh cơ hội.

Khi thủ môn Ederson cập bến Etihad ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017, tất cả đều hiểu rằng cơ hội trở lại Man City đã không còn với thủ thành sinh năm 1987. Rất may, CLB West Ham đã giang tay cứu vớt Joe Hart bằng bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Man City.

Thủ môn Joe Hart thường xuyên mắc sai lầm ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet
Thủ môn Joe Hart thường xuyên mắc sai lầm ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet
Tưởng như được trở về nước Anh chơi bóng sẽ giúp thủ thành 30 tuổi tiếp tục khẳng định tài năng của mình, nhưng tất cả lại diễn ra trái ngược. Liên tiếp những sai lầm mắc phải tại CLB West Ham, tiêu biểu như pha bóng dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1 - 1 của Peter Crouch trong trận West Ham - Stoke City diễn ra vào ngày 17/4, khiến Joe Hart đánh mất niềm tin từ HLV Gareth Southgate của ĐT Anh. Từ thủ thành số 1, Joe Hart tụt xuống thành số 2, rồi số 3 và giờ là bị loại khỏi danh sách tham dự World Cup 2018 của “tam sư”.

Hậu quả mà Joe Hart phải nhận ngày hôm nay, xét cho cùng là do chính bản thân thủ môn này. Tuy nhiên, giá như HLV Pep Guardiola không quá “vô tình” với Joe Hart, giá như thủ môn người Anh không sa sút phong độ một cách thê thảm, thì Joe Hart sẽ không thể vắng mặt trên chuyến bay sang nước Nga vào tháng 6 tới đây của thầy trò HLV Gareth Southgate.

“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, thay vì trách móc HLV Pep Guardiola, Joe Hart nên tự trách bản thân mình trước./.

Tin mới