Thủ môn Tấn Trường và cơ hội 'xả nợ' trước Malaysia?

(Baonghean.vn) - Chắc có lẽ là đến thời điểm này, thủ thành người Đồng Tháp vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi ám ảnh mỗi khi nhắc đến cái tên Malaysia.
Chung kết SEA Games 2009
Tại giải đấu được tổ chức trên đất nước Lào, Bùi Tấn Trường là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto. Từ vòng bảng cho đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận chung kết, thủ môn người Đồng Tháp đã thi đấu rất xuất sắc. Đáng tiếc, Bùi Tấn Trường lại mắc lỗi ở thời điểm quan trọng nhất và không còn cơ hội để sửa sai.
Chắc có lẽ là đến thời điểm này, thủ thành người Đồng Tháp vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi ám ảnh mỗi khi nhắc đến cái tên Malaysia.
Chắc có lẽ là đến thời điểm này, thủ thành người Đồng Tháp vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi ám ảnh mỗi khi nhắc đến cái tên Malaysia.

Do phản ứng quá chậm Bùi Tấn Trường từ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Mai Xuân Hợp ở phút 89, U23 Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầy cay đắng và ngậm ngùi nhìn các cầu thủ U23 Malaysia bước lên bục nhận tấm Huy chương Vàng. Bản thân Bùi Tấn Trường cũng đã có không ít lần thừa nhận, bàn thua của U23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 2009 đến từ sai của chính mình.

Tuy nhiên, đa phần giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều dành cho Bùi Tấn Trường sự cảm thông, thay vì sự chỉ trích quen thuộc. Bởi ai cũng hiểu, nếu không bị chấn thương, không phải nén đau thi đấu thì cựu thủ môn Đồng Tháp và B.Bình Dương sẽ làm tốt hơn trong tình huống nêu trên. Dẫu sao, với Bùi Tấn Trường, đó vẫn là một nỗi ám ảnh, day dứt. 
Bán kết lượt đi AFF Cup 2010
Bùi Tấn Trường bắt bóng không dính dẫn đến bàn thua thứ 2 của Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2010. Ảnh tư liệu
 Bùi Tấn Trường bắt bóng không dính dẫn đến bàn thua thứ 2 của Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2010. Ảnh tư liệu  

Trong chuyến làm khách trên đất Malaysia, diễn ra vào ngày 15/10/2010, Bùi Tấn Trường đã mắc một sai lầm hết sức sơ đẳng, khiến Việt Nam phải nhận thất bại với tỉ số 0 - 2 trước đội bóng mang biệt danh "những chú hổ Mã Lai". Đây là một trong những "tai nạn" đáng tiếc nhất của thủ môn sinh năm 1986 trong màu áo Đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay.

Phút thứ 61 của màn so tài được tổ chức trên sân Bukit Jalil, Bùi Tấn Trường đã có pha bắt bóng hụt, sau cú đánh đầu không thực sự nguy hiểm của tiền đạo Sali Safee. Trước khi trận đấu kết thúc (phút 79), Việt Nam còn phải nhận thêm một bàn thua nữa, cũng bắt nguồn từ sai lầm của thủ môn Bùi Tấn Trường (bắt không dính bóng, tạo cơ hội cho Sali Safee hoàn thành cú đúp bàn thắng).
Việc để thua Malaysia với tỉ số 0 - 2 trong trận lượt đi, đã ảnh không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam. Mặc dù rất cố gắng, nhưng Lê Công Vinh và các đồng đội đã không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng trước đội bạn và đành chấp nhận rời sân Mỹ Đình với kết quả hòa 0 - 0. Đừng quên, Việt Nam lúc đó đang là nhà đương kim vô địch AFF Cup.
Gần như chắc chắn là trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại lượt trận thứ 7 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo vẫn sẽ tiếp tục điền tên Bùi Tấn Trường vào đội hình xuất phát. Giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang hy vọng, thủ môn của CLB Hà Nội sẽ thi đấu xuất sắc để góp phần giúp Việt Nam giành được kết quả khả quan trước Malaysia, đội bóng nhiều duyên nợ./.

Tin mới