Thủ môn Trần Đức Cường và những cái tên ấn tượng nhất sau 11 vòng V.League 2020

(Baonghean.vn) - Trước khi trở lại vào ngày 26/9 tới đây, V.League 2020 đã trải qua được 11 vòng đấu đầy hấp dẫn và kịch tính. Không có gì bất ngờ khi phần lớn các ngoại binh là những người chơi ấn tượng nhất trong giai đoạn vừa qua nếu dựa theo thống kê của phần mềm Instat.

Thủ môn Trần Đức Cường (B. Bình Dương)

Thủ môn có phong độ tốt nhất, toàn diện nhất lại là thủ môn Trần Đức Cường của B. Bình Dương với 808 phút thi đấu trên sân, vắng mặt 2 trận vì chấn thương. Những chỉ số của cựu thủ thành SLNA là rất ấn tượng dù đã 7 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Số lần cản được bóng của Trần Đức Cường lên đến 29 lần (81%), số pha cứu thua của anh là 9. Số lần ra vào thành công là 49/53 (92). Xếp ngay sau Đức Cường là thủ môn Trần Bửu Ngọc (HAGL) và Nguyễn Thanh Thắng (CLB TP HCM).

Những thủ môn xuất sắc nhất 11 vòng V.League 2020. Đồ họa: TK
Trần Đức Cường và những thủ môn xuất sắc nhất 11 vòng V.League 2020. Đồ họa: TK

Hậu vệ trái Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội)

Ở vị trí hậu vệ trái, Nguyễn Văn Dũng là cầu thủ có điểm số Instat cao nhất. Cầu thủ này thi đấu 734 phút, 1 kiến tạo, 2/8 cú sút trúng đích, tỷ lệ chuyền bóng thành công là 84%. Tỷ lệ tranh chấp của anh là 56%, lứa bóng 73% và tranh bóng 56%. Cầu thủ này được đánh giá cao nhờ khả năng đoạt bóng bên phần sân đối phương, trung bình mỗi 90 phút là 2,1/6 tình huống thành công. Xếp sau Văn Dũng là Sầm Ngọc Đức và Nguyễn Công Thành của TP HCM.

Hậu vệ phải Lê Quốc Hường (Nam Định)

Khá bất ngờ khi cầu thủ của Nam Định chỉ thi đấu 195 phút nhưng có thống kê cao nhất với 1 bàn thắng. Cầu thủ này có tỷ lệ chuyền bóng thành công trung bình 80%, tranh chấp 68%, lừa bóng 100%, tranh bóng 67% và đoạt bóng trên phần sân đối phương trunh bình 2,8/6 lần mỗi 90 phút. Xếp sau Quốc Hương là Hồ Tấn Tài của B. Bình Dương và Phạm Trung Hiếu của Than Quảng Ninh.

Trung vệ Thái Bá Sang và giấc mơ thành 'tiểu Huy Hoàng'

Trung vệ Thái Bá Sang và giấc mơ thành 'tiểu Huy Hoàng'

(Baonghean.vn) - Trong số hàng loạt cầu thủ trẻ được HLV Ngô Quang Trường gọi trở về SLNA, trung vệ Thái Bá Sang là một gương mặt khá nổi bật. Anh cũng là một trong số ít những cầu thủ trẻ có số lần ra sân nhiều nhất tại V.League 2020, được xem là nhân tố “đỏ” tại đội U22 Việt Nam.

Trung vệ Ngô Tùng Quốc (TP HCM) – Đặng Văn Tới (Hà Nội)

Không phải Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay những ngoại binh mà hai trung vệ có điểm số Instat trung bình cao nhất lại thuộc về Ngô Tùng Quốc (TP HCM) và Đặng Văn Tới (Hà Nội). Trung vệ Tùng Quốc chỉ thi đấu 326 phút nhưng có 2 bàn thắng/3 lần dứt điểm. Tỷ lệ chuyền bóng thành công 85%, tranh chấp 70%, tranh bóng 100%.

Trong khi đó, Đặng Văn Tới dù còn khá trẻ với 107 phút thi đấu có tỷ lệ chuyền bóng thành công 90%, tranh chấp 77%, lừa bóng 100% và tranh bóng 80%. Những vị trí tiếp theo trong số những trung vệ có điểm số Instat cao còn có Lastro của Than Quảng Ninh, Thiago Melo của Nam Định.

Tiền vệ phòng ngự Moses Oloya (Hà Nội)

Không có gì bất ngờ khi cầu thủ ngoại của Hà Nội chiếm giữ vị trí đầu tiên trong danh sách những tiền vệ phòng ngự hàng đầu V.League 2020. Sau 735 phút thi đấu trên sân, Moses có 1/5 cú sút trúng đích, tỷ lệ chuyền bóng thành công 88%, tranh chấp 65%, lừa bóng 80% và tranh bóng 71%. Đặc biệt, cứ mỗi 90 phút, ngoại binh này có 3,4/8 lần đoạt bóng thành công bên phần sân của đối phương. Xếp ngay sau vị trí của Moses là Cao Văn Triền của Sài Gòn và ngoại binh Yong Deok Seo của TP HCM.

Những tiền vệ đánh chặn tốt nhất hiện nay tại V.League 2020. Ảnh: Instat
Những tiền vệ đánh chặn tốt nhất hiện nay tại V.League 2020. Ảnh: Instat

Tiền vệ tấn công Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội)

Giai đoạn lượt đi chứng kiến sự chật vật của CLB Hà Nội nhưng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vẫn được đánh giá rất cao. Với 1031 phút thi đấu, Hùng Dũng có 1 kiến tạo thành bàn, 2 bàn thắng sau 7/18 cú sút đi trúng đích. Tỷ lệ chuyền bóng thành công 81%, tranh chấp 46%, lừa bóng 48%, tranh bóng 53% và số lần đoạt bóng trung bình bên phần sân đối thủ mỗi 90 phút là 3,5/5 lần. Xếp ngay sau vị trí của Hùng Dũng là Công Phượng và Nguyễn Hai Long của Than Quảng Ninh.

Tiền vệ cánh phải Tô Văn Vũ (B. Bình Dương)

So với V.League 2019, tiền vệ Tô Văn Vũ tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng. Cầu thủ này thuộc nhóm những gương mặt có số lần kiến tạo thành bàn cao nhất với 4 pha. Số lần dứt điểm trúng khung thành của Văn Vũ là 5/13, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 69%, tranh chấp 46%, lừa bóng 65% và tranh bóng 50%. Đó là những thống kê hết sức ấn tượng với một cầu thủ nội, chơi ở vị trí tiền vệ cánh. Xếp ngay sau Văn Vũ là Nguyễn Văn Toàn của HAGL và Đinh Thanh Trung của Quảng Nam.

Tiền vệ cánh trái Jeremie Lynch (Quảng Ninh)

Ở vị trí tiền vệ - tiền đạo cánh trái, không ai khác ngoài chân sút Jeremie Lynch của Quảng Ninh. Với 526 phút thi đấu nhưng tiền đạo người Jamaica có 5 bàn thắng, 8/20 cú sút trúng đích, tỷ lệ chuyền bóng thành công 81%, tranh chấp 48%, lừa bóng 47%. Đứng ngay sau cựu tiền đạo SLNA là Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội.

Những chân sút hàng đầu tại V.League 2020 hiện tại. Ảnh: VPF
Những chân sút hàng đầu tại V.League 2020 hiện tại. Ảnh: VPF

Tiền đạo Pedro Paulo (Sài Gòn)

Với 7 bàn thắng sau 928 phút thi đấu cho CLB Sài Gòn, ngoại binh Pedro Paulo là tiền đạo trung phong chơi ấn tượng nhất sau vòng 11 V.League 2020. Không những vậy, anh còn có 1 kiến tạo thành bàn cho đồng đội, 14/27 cú sút trúng đích. Một thành tích đáng mơ ước. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ người Brazil. Trong nhóm những tiền đạo xuất sắc nhất còn có Romario Gordon với 6 pha lập công.

Cầu thủ phải xét nghiệm Covid-19 trước khi V.League 2020 trở lại

Cầu thủ phải xét nghiệm Covid-19 trước khi V.League 2020 trở lại

(Baonghean.vn) - Ngày hôm nay (28/8), các đội bóng tại V.League và hạng Nhất đã nhận được công văn chính thức từ VPF về việc chuẩn bị tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020. Theo đó, tất cả các cầu thủ bắt buộc phải được xét nghiệm Covid-19 trước khi giải đấu quay lại.

Tin mới