Thư mừng Lễ Thiên Chúa Giáng sinh năm 2017

Kính gửi: - Đức Giám Mục
                 - Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ
                 - Cùng toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa tỉnh nhà
Trong niềm vui, hân hoan đón mừng Hồng Ân Thiên Chúa, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Nghệ An trân trọng gửi tới quý Đức Cha, Quý Cha, Quý tu sĩ nam, nữ cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa lời cầu chúc Giáng Sinh an bình, thịnh vượng và tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa.
Mừng lễ Thiên Chúa Giáng Sinh năm nay, trong niềm vui trên đà phát triển toàn diện với những thành tựu to lớn đã đạt được trong sự nghiệp đổi mới và Chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước, quê hương. Giáo hội Công giáo Việt Nam thực hiện chủ đề Mục vụ gia đình trong 3 năm (2016 - 2019) và năm 2017 là chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân; Giáo phận Vinh hân hoan tổ chức Lễ Truyền chức linh mục cho 4 Thầy Phó tế đầy Ân sủng trong Chúa Kitô. Cộng đoàn giáo dân tỉnh nhà tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước cấp xã, Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 thành công tốt đẹp, nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”. Những thành quả ấy là hồng phúc Chúa ban và là của lễ kính dâng lên Chúa Hài Đồng trong đêm Giáng sinh.

Hiệp thông với Giáo hội Công giáo Hoàn vũ, chúng ta vui mừng, cảm tạ Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Bài học về đức hy sinh phục vụ mà Đức Kitô đã truyền dạy qua Mầu nhiệm Giáng sinh là tấm gương sáng ngời để chúng ta noi theo và không ngừng hoán cải, canh tân đời sống hàng ngày bằng những việc làm thiết thực xây dựng quê hương, xứ, họ giàu đẹp văn minh. Thực hiện tốt Đường hướng Thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Chúng ta phải đồng hành với dân tộc mình, vì Quê hương này là nơi chúng ta được Thiên Chúa mời gọi để sống làm con của Người, Đất nước này là lòng Mẹ đã cưu mang chúng ta trong quá trình thực hiện ơn gọi làm con Thiên Chúa, Dân tộc này là cộng đồng mà Chúa trao cho chúng ta để phục vụ với tư cách vừa là công dân vừa là thành phần dân Chúa”.

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời Bình an dưới thế cho người thiện tâm”. (Lc.2,14)

Trong giờ phút thiêng liêng của đêm Giáng Sinh, nguyện xin Thiên Chúa ban muôn phúc lành cho toàn thể cộng đoàn, cùng nhau đón mừng Lễ Giáng Sinh an lành, Thánh đức và một Năm mới an bình tràn đầy Ân phúc của Thiên Chúa Tình Yêu.

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Nghệ An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới