Thử nghiệm và đánh giá Toyota Land Cruiser 2018

Toyota Land Cruiser 2018 có khả năng off-road tốt và độ tin cậy cao trong những điều kiện khắc nghiệt.

Với động cơ V8 5,7 lít công suất 381 mã lực cùng hệ dẫn động 4 bánh và trục sau vững chắc, Land Cruiser là một chiếc SUV đáng nể. Dưới đây là một số đánh giá mang tính tham khảo của tạp chí The Car Connection về mẫu SUV nổi bật nhất của Toyota hiện nay.

Thiết kế được chấm điểm 7/10

Toyota Land Cruiser 2018 được đánh giá làmẫu SUV hấp dẫn và nổi bật giữa đám đông cả từ nội thất bên trong và thiết kế bên ngoài. Model này trung thành với thiết kế thân xe phình to và nhiều bộ phận bằng crom sáng bóng trong gần 3 thập niên.

Thu nghiem va danh gia Toyota Land Cruiser 2018 hinh anh 1

Hình dáng thân xe với các mảng crom sáng bóng là thiết kế truyền thống của Land Cruiser.

Bên trong, bảng điều khiển thẳng đứng của Land Cruiser có các nút bấm lớn và núm chỉnh các chế độ hỗ trợ lái on-road lẫn off-road. Phần lớn các tính năng đều được tích hợp vào bảng điều khiển.

Ngoài ra, ở trung tâm là cần số tiện dụng với các núm và công tắc điều chỉnh một số tính năng như truyền tải tầm thấp hay kiểm soát hệ thống chống trượt đa chế độ.

Công suất đạt 6/10

Toyota Land Cruiser 2018 vận hành tốt và xứng đáng là một ngôi sao trên các cung đường off-road, tuy nhiên một số tính năng xử lý còn chưa linh hoạt.

Đối với mẫu xe như Toyota Land Cruiser, điểm số công suất được đánh giá thông qua khả năng xử lý trên các cung đường hiểm trở thay vì vận tốc xe. Do đó, mặc dù xe được ghi nhận có khả năng chạy bền bỉ và êm, nhưng đạt điểm số không cao do khả năng xử lý chưa thực sự tốt.

Thu nghiem va danh gia Toyota Land Cruiser 2018 hinh anh 2

Xe chạy bền nhưng khả năng xử lý tình huống còn hạn chế.

Xe được trang bị động cơ V8 5,7 lít cho công suất 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 401 ft-lb. Khác với các mẫu xe đối thủ, Toyota Land Cruiser không có tùy chọn hệ dẫn động 2 bánh.

Mặc dù trọng lượng không tải hơn 2.721 kg, Land Cruiser vẫn có khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Hộp số tự động 8 cấp chạy khá êm, tuy nhiên đôi khi bị ép cứng và khó điều chỉnh.

Khung gầm và trục bánh sau vững trãi với các khớp nối chắc chắn cho cảm giác lái xe tuyệt vời trên đường off-road, tuy nhiên lại gây cảm giác rung lắc khi đi trên bề mặt phẳng cứng.

Thu nghiem va danh gia Toyota Land Cruiser 2018 hinh anh 3

Xe vẫn cho người lái cảm giác thoải mái khi qua các con đường hiểm trở.

Hệ thống treo động lực học của Toyota bao gồm các thanh chống trượt lớn và tự động ngắt kết nối khi xe chạy tốc độ thấp, nhờ đó Land Cruiser chạy tốt hơn trên các cung đường cong.

Land Cruiser thể hiện được sức mạnh nổi trội khi off-road hơn là khi chạy trên đường bằng phẳng. Khi được kích hoạt, xe sẽ sử dụng hệ thống chống trượt và chống bó cứng phanh để giữ cho xe di chuyển với tốc độ chậm băng qua bất kỳ địa hình nào.

Thu nghiem va danh gia Toyota Land Cruiser 2018 hinh anh 4

Toyota Land Cruiser thể hiện được sức mạnh trên các cung đường off-road.

Điểm yếu lớn nhất của Land Cruiser khi off-road chính là bề rộng của xe. Xe rộng gần 78 inch, do đó khi sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh thì xe cần một bán kính đủ rộng để cho phép chiếc xe có thể “xoay” xung quanh.

Cuối cùng, điểm khác biệt của Land Cruiser là bộ vi sai Torson giới hạn trượt có thể khóa trong một số trường hợp off-road chỉ bằng một nút bấm.

Land Cruiser trông thực sự tuyệt diệu khi chạy qua các cồn cát. Với áp suất lốp giảm xuống, Cruiser chống lại sức nâng của nó một cách dễ dàng.

Tiện nghi và chất lượng đạt  8/10

Toyota Land Cruiser giống như một chiếc xe hạng sang với nội thất tiện nghi, ngay cả khi hàng ghế thứ 3 chỉ dành cho trẻ em. Khoang cabin của Land Cruiser rất rộng, đặc biệt là hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2 cho cảm giác rất chắc chắn với diện tích sử dụng lớn.

Hàng ghế thứ 2 được trang bị màn hình độ phân giải cao có thể điều chỉnh độ cao và đủ cho 3 người cùng ngồi. Hàng thứ 3 chỉ có 2 ghế và có thể gấp xuống khi không dùng đến để tăng diện tích chứa đồ.

Thu nghiem va danh gia Toyota Land Cruiser 2018 hinh anh 5

Xe có 3 hàng ghế với hàng ghế thứ 2 được trang bị màn hình chất lượng cao.

Land Cruiser có 0.5 m3 không gian phía sau hàng ghế thứ 3. Nếu gấp hàng ghế thứ 3 lại thì dung tích không gian tăng lên thành 1,2 m3 và nếu gấp cả 2 hàng ghế sau lại thì dung tích đạt tới 2,3 m3, đủ chỗ cho bất cứ hành lý nào của người sử dụng.

Bọc ghế da chất liệu bán anilin khá đẹp khiến cho người lái cảm thấy thoải mái, tuy nhiên thiết kế nhựa cứng của Land Cruiser lại gây thất vọng và dường như mâu thuẫn với mức giá khoảng 80.000 USD của xe.

Mức độ an toàn còn bỏ ngỏ

Mặc dù không có thử nghiệm nào về mức độ an toàn của Toyota Land Cruiser 2018, nhưng chiếc xe này có một số công nghệ tránh va chạm công nghệ cao.

Xe được trang bị tới 10 túi khí. Hệ thống cảm biến đỗ xe, tựa đầu được thiết kế để tối thiểu hóa rủi ro khi tai nạn, camera hậu, đèn pha LED và tự động đều là những trang bị tiêu chuẩn.

Thu nghiem va danh gia Toyota Land Cruiser 2018 hinh anh 6

Xe được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái và tránh va chạm công nghệ cao. 

Mặc dù không có tính năng kiểm soát làn đường nhưng hầu hết công nghệ hỗ trợ lái đều được trang bị tiêu chuẩn cho xe, bao gồm phanh tự động khẩn cấp phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù và giao thông phía sau.

Mức tiêu thụ nhiên liệu (điểm số 4/10)

Land Cruiser là một trong những chiếc xe mới có hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu thấp nhất hiện nay. Theo kết quả thử nghiệm của EPA, Land Cruiser tiêu tốn tới 18 lít/100 km đường thành phố, 13 lít/100 km đường cao tốc và 15,7 lít/100 km đường hỗn hợp.

Mặc dù Toyota Land Cruiser có ít đặc điểm nổi trội, nó được đánh giá là chiếc xe tốt để sử dụng hàng ngày và khi off-road. Toyota Land Cruiser có rất ít tùy chọn về màu sắc như Range Rover.

Land Cruiser ghi điểm với các tính năng tiêu chuẩn, màn hình thông tin giải trí rộng và các tiện ích hỗ trợ khi off-road. Tuy nhiên, chiếc SUV này lại mất điểm vì không có các tùy chọn riêng biệt như những chiếc SUV cao cấp khác.

Thu nghiem va danh gia Toyota Land Cruiser 2018 hinh anh 7

Land Cruiser đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày và khi off-road.

Mỗi chiếc Cruiser đều có điều hòa 4 vùng, ghế da chất liệu bán anilin, ghế trước được điều chỉnh bằng điện và có tính năng tự làm mát hay sưởi ấm, tủ lạnh cỡ nhỏ, khởi động không dùng chìa khóa và màn hình cảm ứng 9 inch kết hợp với hệ thống âm thanh JBL 14 loa. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với 2 màn hình 11,6 inch và đầu đĩa DVD hiện đại.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới