Thu Phương: Biết đâu 2019 tôi sẽ làm đám cưới với Dũng Taylor

Hơn 30 năm đời nghệ sĩ, hơn 30 năm của những thăng trầm, mỗi dịp Tết đến luôn mang đến cho ca sĩ Thu Phương những ký ức đẹp đẽ, có cả những cái Tết xa nhà ám ảnh khôn nguôi.

Thu Phương bảo đến bây giờ vẫn nhớ như in những ngày Tết thơ bé và nó đã trở thành kỷ niệm cứ đeo đẳng mình, nhất là quãng thời gian khi lên Hà Nội. Giờ đang sống cách Việt Nam nửa vòng trái đất, dù cuộc sống đã đủ đầy nhưng chị càng thấy trân quý và nhớ Tết xưa hơn.

Hồi bé, khi còn sống ở Hải Phòng, Thu Phương thường nhận việc ngồi lau lá để bố gói bánh chưng. Rồi đêm giao thừa thường đi hái những cành khế để đem về nhà lấy lộc. Tết ngày xưa nghèo lắm, vì đói nên chỉ mong đến Tết để được ăn no.

Thu Phương từng trải qua rất nhiều hoàn cảnh sống khác nhau, từ quê hương cho đến nơi mình làm việc và cả những lúc phải xa quê hương nên mỗi một cái Tết đối với chị đều có những ám ảnh và những điều khó quên.

Thu Phương: Biết đâu 2019 tôi sẽ làm đám cưới với Dũng Taylor
Thu Phương: Tết ngày xưa nghèo lắm, vì đói nên chỉ mong đến Tết để được ăn no. Ảnh: Duy Tiến.

Ở Mỹ, những nguyên liệu để chuẩn bị cho các món ăn ngày Tết theo phong tục của Việt Nam thiếu nhiều, không có lá dong để gói bánh chưng. Phần lớn gia đình Việt bên Mỹ đều gói tạm bằng lá chuối và buộc bằng dây dứa. Vì thế bánh chưng cũng không có được màu xanh và mùi thơm đặc trưng như hồi còn ở Việt Nam.

Cũng rất khó tìm được lá mùi già nên dùng tạm lá mùi thường để đun nước cho cả nhà tắm rửa. Và gia đình nhỏ của Thu Phương năm nào cũng giữ truyền thống Tết Việt. Tự tay gói bánh chưng, đi tìm mua lá mùi để về tắm rửa đón năm mới.

Thu Phương bảo đến giờ vẫn thực hiện đầy đủ các nghi lễ Tết như ở quê hương đặc biệt là cúng giao thừa hay đi chợ hoa xuân, cúng mời ông bà về nhà trong mấy ngày Tết. Thu Phương muốn giữ gìn và truyền lại cho các con phong tục Tết cổ truyền.

Thu Phương: Biết đâu 2019 tôi sẽ làm đám cưới với Dũng Taylor
"Hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn nhưng tôi chưa dám nói trước được điều gì". Ảnh: Duy Tiến.

"Đã thành thông lệ, đúng 3h sáng bên Mỹ, tôi thường dậy bật tivi để xem Táo quân, xem cầu truyền hình đón năm mới ở quê nhà. Và hầu như năm nào tôi cũng thức từ 3h sáng cho đến 9h sáng hôm sau để đón Tết. Đối với tôi và nhiều người con xa quê, khoảnh khắc đó thiêng liêng vô cùng" - Thu Phương trải lòng.

Đến giờ, với Thu Phương những cái Tết đầu tiên sống xa nhà cách đây mười mấy năm vẫn ám ảnh khôn nguôi. Và năm nay, có thể sẽ là một trong những niềm vui khác với nữ ca sĩ nếu có cơ hội du lịch đầu xuân về Việt Nam diễn vì những điều ấy sẽ kiến tạo cho mình rất nhiều cảm xúc khác nhau.

Thu Phương tự nhận 2018 đã ấp ủ rất nhiều kế hoạch nhưng vì nhiều lý do đã không thực hiện được những điều mình mong muốn. Do vậy những điều gì chị chưa làm được trong năm 2018 sẽ để dành cho năm 2019. Thu Phương hy vọng mỗi đêm nhạc sẽ có những điều đặc biệt để cống hiến cho khán giả.

Thu Phương còn nhiều kế hoạch muốn thực hiện trong năm 2019. Ảnh: Thành Đạt
Thu Phương còn nhiều kế hoạch muốn thực hiện trong năm 2019. Ảnh: Thành Đạt

Sau nhiều sóng gió, Thu Phương đã có những bình yên nhất định, một đám cưới liệu có xảy ra trong năm 2019?, đặt câu hỏi cho Thu Phương, chị cười nói: "Đến giờ phút này kế hoạch lớn lao đó vẫn chưa xuất hiện trong dự án của tôi với người đàn ông bên cạnh mình. Nhưng tương lai không biết trước điều gì sẽ xảy ra, biết đâu 2019 có một đám cưới....".

Thu Phương bảo chị đang cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể cho các con của mình vì các cháu còn quá nhỏ. Những chuyến đi lại giữa Việt Nam và hải ngoại cũng mất quá nhiều thời gian của chị. "Hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn nhưng tôi chưa dám nói trước được điều gì" - Thu Phương chia sẻ.

Nhân dịp năm mới, nữ ca sĩ đất Cảng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những khán giả đã yêu thương chị nhiều năm qua. "Thu Phương xin được gửi lời chúc năm mới đến tất cả khán giả và đặc biệt là những người Việt đang sống xa quê hương đón một mùa xuân an lành nhiều may mắn, dồi dào sức khỏe và cuộc sống an vui''. 

Tin mới