Thủ quân Quế Ngọc Hải nói gì trước thềm Asian Cup 2019?

(Baonghean.vn) - Trong buổi tập đầu tiên sau chức vô địch Đông Nam Á sáng nay 21/12, tân đội trưởng ĐT Việt Nam - trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về mục tiêu tại Asian Cup 2019.
Tại giải đấu khởi tranh từ ngày 5/1/2019, Việt Nam nằm cùng bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Chuẩn bị cho giải, tối 20/12, HLV Park Hang-seo đã tập trung đội tuyển. Trong cuộc họp đầu tiên sau khi cả đội tập trung, Quế Ngọc Hải tiếp tục được tín nhiệm bầu làm đội trưởng. Hai vị trí đội phó thuộc về Lương Xuân Trường và Đỗ Duy Mạnh.
Trả lời phỏng vấn sáng nay, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết: "Sau AFF Cup, chúng tôi được nghỉ 3 ngày và dành thời gian ở bên gia đình. Sau 2 tháng tập trung, BHL và lãnh đạo tạo điều kiện cho anh em nghỉ ngơi, điều đó giúp toàn đội khá thoải mái.

Tôi nghĩ chức vô địch AFF Cup khiến anh em thêm hưng phấn bước vào giải đấu Asian Cup sắp tới. Chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ, hướng tới việc vượt qua vòng bảng giải đấu châu lục".

Quế Ngọc Hải tiếp tục được HLV Park Hang-seo và đồng đội chọn làm đội trưởng ĐT Việt Nam. Ảnh: Trung Kiên
Quế Ngọc Hải tiếp tục được HLV Park Hang-seo và đồng đội chọn làm đội trưởng ĐT Việt Nam. Ảnh: Trung Kiên

Nói về sự biến động trong lực lượng ĐT Việt Nam, với sự xuất hiện của "những làn gió mới", Ngọc Hải cho rằng: " Những đối thủ tại Asian Cup đều rất mạnh, nhưng dàn cầu thủ trẻ hiện tại của chúng ta sẽ là tài năng trong tương lai, tôi hoàn toàn tin tưởng khả năng chuyên môn của những tân binh và các đồng đội".

"Hôm qua toàn đội có buổi họp vào buổi tối, chào mừng những anh em vừa được triệu tập. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ giúp đỡ những tân binh để họ có thể hòa nhập tốt với lối chơi của toàn đội".

Về chấn thương của Đình Trọng khiến cầu thủ này không thể có mặt, Quế Ngọc Hải cho rằng: "Đình Trọng là một trung vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam, khả năng đọc tình huống và hỗ trợ rất tốt. Chấn thương của cậu ấy sẽ là sự vắng mặt đáng tiếc, nhưng tôi tin các đồng đội còn lại và những anh em được bổ sung sẽ đáp ứng được yêu cầu của HLV"./.

Tin mới