Thủ quân Quế Ngọc Hải tự hào về tinh thần chiến đấu của Việt Nam trước Iran

Sau trận đấu, thủ quân của đội tuyển Việt Nam cho biết các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình trước Iran ở lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2019.

Đối đầu với Iran tại lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019, đội bóng đang đứng vị trí số một châu Á trên bảng xếp hạng FIFA, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chịu thất bại 0-2 sau cú đúp bàn thắng của tiền đạo Sardar Azmoun.

Sau thất bại, đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Iran quả thực là một đội bóng hàng đầu châu Á. Họ từng tham dự World Cup và đã thể hiện được đẳng cấp tại Asian Cup năm nay".

"Điều đầu tiên mà chúng tôi nghĩ đến khi bước vào trận đấu này, đó là phải thi đấu hết mình, đầu tiên là vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Dù thua, tôi vẫn cảm thấy tự hào tinh thần chiến đấu của các đồng đội ngày hôm nay", trung vệ số 3 chia sẻ.

Trong trận đối đầu với một đối thủ có thể hình, thể lực vượt trội như Iran, không ít cầu thủ áo đỏ phải nằm sân trong đau đớn sau nhiều tình huống va chạm mạnh. Quế Ngọc Hải với vị trí chốt chặn nơi hàng phòng ngự đã có một trận đấu hết sức vất vả, bản thân anh cũng gặp chấn thương ở trán.

Que Ngoc Hai: 'Tu hao ve tinh than chien dau cua Viet Nam truoc Iran' hinh anh 1
Quế Ngọc Hải có một trận đấu vất vả trước đội tuyển Iran. Ảnh:Thuận Thắng

Chia sẻ về 90 phút gồng mình trước đội bóng số một châu Á, anh nói: "Tôi đã hơi choáng sau tình huống va chạm mạnh, nhưng may mắn vẫn có thể tiếp tục thi đấu".

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn một trận đấu cuối cùng ở vòng bảng khi đối đầu với đội tuyển Yemen. Tại đây, đoàn quân áo đỏ cần phải thắng đậm đối thủ mới có cơ hội giành tấm vé đi tiếp tại đấu trường châu lục.

Khi có ý kiến cho rằng Yemen là đội bóng yếu nhất bảng D, Quế Ngọc Hải vẫn tỏ ra thận trọng: "Nhiều người đánh giá thấp Yemen và tin tưởng rằng đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn giành chiến thắng nhưng tôi không nghĩ như vậy. Đối thủ nào tại Asian Cup cũng xứng đáng được tôn trọng".

"Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tiếp theo cũng sẽ bước vào sân với sự tôn trọng dành cho Yemen và tiếp tục thi đấu hết mình để có thể giành kết quả chiến thắng cuối cùng", tân binh của CLB Viettel nhận định.

Tin mới