Thủ súng, lựu đạn buôn ma túy, người đàn ông lĩnh án chung thân

(Baonghean.vn) - Lầu Xử giao cho Và Tồng Cu 3 bánh heroin cùng súng, lựu đạn để phòng thân. Khi Tồng Cu đang giấu trong nhà chờ tìm khách mua thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Ngày 20/8, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Và Tồng Cu (SN 1978), trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 14/2, Lầu Xử (người Lào) đến nhà gặp Tồng Cu đặt vấn đề nhờ bán hộ ma túy. Mỗi bánh heroin có giá 130 triệu đồng, Tồng Cu có thể bán với giá 140 triệu đồng, phần tiền lời đó coi như tiền công Lầu Xử trả. Bao giờ bán được hàng thì Xử sang lấy tiền vốn.

Bị cáo Và Tồng Cu tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Bị cáo Và Tồng Cu tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Xử giao cho Tồng Cu 3 bánh heroin, 360 viên hồng phiến, 1 khẩu súng, 5 viên đạn và 1 quả lựu đạn. Lầu Xử dặn Tồng Cu hồng phiến để khuyến mãi cho khách mua heroin, nếu có người mua lẻ thì bán 25.000 đồng/viên. Súng và lựu đạn thì để phòng thân và bảo vệ ma túy.

Và Tồng Cu cất số ma túy, vũ khí vào nhà đợi có dịp sẽ bán. 4h ngày 25/2, tổ công tác Đồn biên phòng Nậm Càn (Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An) phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn và Hải quan Nghệ An kiểm tra, phát hiện toàn bộ số ma túy, vũ khí Và Tồng Cu cất giấu trong nhà.

Tại phiên tòa, Và Tồng Cu thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Và Tồng Cu chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 3 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng hợp bản án, Và Tồng Cu phải chịu mức án tù chung thân.

Tin mới