Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bị xem xét kỷ luật vì vụ Trịnh Xuân Thanh

Lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ xem xét kỷ luật Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sau khi nhận thấy những khuyết điểm, vi phạm trong quá trình bổ nhiệm, điều chuyển ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, lãnh đạo cơ quan này vừa lên kế hoạch thảo luận việc xem xét kỷ luật đối với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Sau cuộc họp, Bộ sẽ báo cáo và hình thức kỷ luật cuối cùng sẽ do Thủ tướng quyết định.

Động thái này diễn ra sau khi lãnh đạo Bộ nhận thấy có những sai phạm trong quá trình bổ nhiệm, điều chuyển ông Trịnh Xuân Thanh từ khi ông này là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí (PVC) về Bộ Công Thương và được bổ nhiệm hàng loạt chức vụ quan trọng tại bộ, trước khi về Hậu Giang giữ chức Phó chủ tịch tỉnh. Theo kết luận trước đó của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, bà Thoa có phần trách nhiệm cá nhân trong những sự việc này.

thu-truong-ho-thi-kim-thoa-bi-xem-xet-ky-luat-vi-vu-trinh-xuan-thanh

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa được cho là có trách nhiệm trong việc bổ nhiệm, điều động ông Trịnh Xuân Thanh.

Cụ thể, tại kết luận công bố hồi tháng 10/2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật khiển trách đối với bà Hồ Thị Kim Thoa vì vi phạm liên quan tới công tác cán bộ, có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016.

Cá nhân bà Thoa được cho là có trách nhiệm trong việc đồng ý với đề xuất tiếp nhận, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh trái quy định; thực hiện không đúng nguyên tắc, quy định khi ký quyết định bổ nhiệm và điều động một số cán bộ. 

Bà Thoa sinh năm 1960 tại Nghệ An, có trình độ Thạc sỹ kinh tế. Trước khi trở thành Thứ trưởng Công Thương bà Thoa từng giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang từ năm 2005 đến 2010. 

Tại Bộ Công Thương, Thứ trưởng Thoa được giao phụ trách công tác thanh niên, đoàn thể; thay mặt Bộ chỉ đạo ngành Công Thương các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh... và trực tiếp chỉ đạo Vụ tài chính, Vụ thị trường trong nước, Vụ thương mại biên giới và miền núi... 

Liên quan tới vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh, Thủ tướng vừa ký quyết định kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ là ông Nguyễn Duy Thăng và bà Trần Thị Hà. Trước đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Duy Thăng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới