Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố việc thành lập Ủy ban lập hiến Syria

Công việc về thành lập Ủy ban lập hiến của Syria đang sắp tới hồi hoàn tất, có thể có các thỏa thuận trước vòng đàm phán tiếp theo của Astana vào cuối tháng 4, Thứ trưởng Ngoại giao Mikhail Bogdanov cho biết.
"Công việc đang được tiến hành. Tại các cuộc đàm phán định dạng Astana cũng sẽ bàn về điều này. Có thể trước đó cũng sẽ có những thỏa thuận quan trọng, chính vào hôm nay ở đây có cuộc họp quan trọng. Tôi nghĩ rằng đã gần tới lúc hoàn tất việc hình thành Ủy ban", - ông Bogdanov nói với các phóng viên bên lề phiên họp của Hội đồng doanh nghiệp Nga-Ả Rập.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Kazakhstan đã tuyên bố rằng vòng đàm phán tiếp theo về Syria ở Nur-Sultan được lên kế hoạch tổ chức vào các ngày 25-26 tháng Tư.

Cuộc xung đột vũ trang ở Syria bắt đầu diễn ra từ năm 2011. Vào cuối năm 2017 đã có tuyên bố về việc giành được chiến thắng trước nhóm khủng bố IS ở Syria và Iraq.

Ở một số vùng của đất nước vẫn đang diễn ra hoạt động truy quét tàn quân.

Hiện tại nhiệm vụ hàng đầu là giải quyết xung đột bằng con đường chính trị, phục hồi đất nước Syria và đưa những người tị nạn hồi hương.

Tin mới