Thứ trưởng Nội vụ muốn 'kết luận rõ' vụ mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh

Hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh lưu ý kiến tham mưu cũng như chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, nhưng đã bị thất lạc.

Tại cuộc họp báo chiều 1/12, đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ nhận được câu hỏi của phóng viên về vụ thất lạc hồ sơ, tài liệu bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang).

Vừa qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Trần Anh Tuấn - Thứ trưởng Nội vụ, không vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật liên quan đến hồ sơ, tài liệu nêu trên, vậy ý kiến của Bộ như thế nào?

Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho hay, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương được “thông báo riêng” đến Bộ và yêu cầu phải bảo mật thông tin, do vậy ông “không hiểu báo chí lấy thông tin ở đâu”.

Theo ông Thăng, việc quản lý hồ sơ được thực hiện theo quy định pháp luật và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khi kết luận các vụ việc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh đã nêu Bộ Nội vụ cần thiết mời Bộ Công an vào điều tra.

"Trên cơ sở kết luận của Bộ Công an, tôi nghĩ các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc để kết luận rõ ràng, mất hồ sơ vì lý do gì. Trong hồ sơ có các tài liệu thành phần, có ý kiến trình của cơ quan tham mưu, ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền... Hiện giờ hồ sơ thất lạc nên rất khó đánh giá, phải căn cứ kết luận của Bộ Công an", ông Thăng nói.

Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đề nghị làm rõ lý do mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Võ Hải

Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đề nghị làm rõ lý do mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Võ Hải

Tại cuộc họp báo hồi tháng 8, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thông tin về việc hồ sơ gốc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (năm 2015) bị thất lạc.

Thời điểm xảy ra sự việc, cơ quan này nhận được 2 bộ hồ sơ có dấu đỏ đề nghị phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh. “Tuy nhiên, hiện Bộ chỉ còn giữ một bản gốc, còn một bản có đóng dấu công văn đến lưu văn thư thì đang thất lạc. Bộ đang kiểm tra, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan; khi có kết luận cụ thể sẽ công khai", ông Thừa nói.

Trước đó tháng 5/2015, ông Trịnh Xuân Thanh từ Vụ trưởng, Ban đổi mới doanh nghiệp Bộ Công Thương được chuyển công tác, bầu bổ sung làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Ông này đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo ở Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), ngành công thương, UBND tỉnh Hậu Giang trước khi bị truy nã...

Ngày 31/7, cơ quan chức năng đưa tin ông Thanh "đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú".

Theo VNE

Tin mới