Thứ trưởng Y tế Anh dương tính với Covid-19

(Baonghean.vn) - Số ca được xác nhận nhiễm Covid-19 tại Anh hôm 10/3 tăng thêm 54 trường hợp, lên thành 373. Thủ tướng Anh đã tổ chức một cuộc họp ủy ban khẩn cấp Cobra của chính phủ nước này hôm 9/3 nhằm phản ứng trước dịch bệnh đang diễn ra, sau đó thông báo rằng Anh vẫn trong giai đoạn “kiềm chế” dịch.
Bộ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries (thứ ba từ phải sang). Ảnh: Reuterstr
Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries (thứ ba từ phải sang). Ảnh: Reuters

Ngày 11/3, Sputnik đưa tin, Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries, được cho là đã gặp gỡ hàng trăm người tại Quốc hội trong tuần qua và tham dự một buổi tiệc ở số 10 Phố Downing với ông Boris Johnson, đã được chẩn đoán nhiễm chủng mới của virus Corona.

Trong một tuyên bố, Dorries cho biết: “Cảm ơn nhiều lời chúc tốt đẹp. Khá là tồi tệ nhưng tôi hy vọng tôi giờ mình đã vượt qua điều tệ nhất. Lo lắng nhiều hơn về người mẹ đã 84 tuổi của tôi, người đang ở cùng tôi và bắt đầu xuất hiện triệu chứng ho ngày hôm nay. Bà sẽ được xét nghiệm vào ngày mai. Mọi người hãy giữ an toàn và nhớ thường xuyên rửa tay nhé”.

Theo The Times, bà Dorries hôm 6/3 cảm thấy không khỏe và đến đêm 10/3 quá trình chẩn đoán mới được xác nhận. Nữ thứ trưởng của Anh hiện đang được cách ly và có thông tin là đang hồi phục sức khỏe.

Dorries, nhân vật đóng vai trò quan trọng trong soạn thảo dự luật ứng phó dịch virus Corona, được cho là bị nhiễm virus từ một cá nhân chưa rõ danh tính, khi đang thực thi nhiệm vụ tại quốc hội và Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội vào tuần trước.

The Times thông tin, các quan chức hiện đang điều tra xem bà đã tiếp xúc với những ai kể từ khi nhiễm virus, bao gồm các thành viên quốc hội.

Đến ngày 10/3, tổng số ca xác nhận nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt 118.000, số ca tử vong vượt 4.200.

Tin mới