Trong chuyến thăm chính thức Singapore nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm nâng tầm đối tác chiến lược giữa 2 nước Việt Nam-Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Hội chợ Food &Hotel Asia 2018 và dành thời gian tham quan các gian hàng Việt Nam, trong đó có gian hàng của Tập đoàn TH, doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa VN tham dự Hội chợ.
![]() |
Thủ tướng tham quan các gian hàng tại hội chợ |
Nhân dịp này, tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Singapore, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tập đoàn TH đã trao đổi MOU về quảng bá và triển lãm với Công ty Dich vụ Triển lãm Singapore (UBM)
Sau Lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm 14 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. Nghe giới thiệu về sản phẩm sữa hạt TH true NUT của Tập đoàn TH, Thủ tướng đã khen ngợi và khá ấn tượng với sự sáng tạo của dòng sản phẩm này với vị ngọt tự nhiên từ quả chà là (không dùng đường tinh luyện). Thủ tướng cũng rất quan tâm tới dòng sản phẩm mới TH true MALT- thức uống lên men từ mầm lúa mạch, dự kiến sẽ được Tập đoàn TH cho ra mắt vào giữa tháng 5/2018. Thủ tướng chúc Tập đoàn TH tiếp cận thành công các thị trường lớn trong khu vực Asean với các sản phẩm giàu tính sáng tạo, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Bà Thái Hương, phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Nhà sáng lập và Tư vấn đầu tư Tập đoàn TH chia sẻ: Hai tiêu chí này cũng là điểm nhấn giúp Tập đoàn TH thu hút nhiều đối tác chiến lược là các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Singapore, Malaysia, Philippine, Indonesia, Trung Quốc, Hongkong. Hiện các nhà phân phối lớn như LVBEI Global Import, High Flyer International limited, Chop Nam Huat SDN BHD; DIMA … đều đặt vấn đề nhập khẩu các sản phẩm của TH.
![]() |
Đại diện tập đoàn TH giới thiệu với Thủ tướng dòng sản phẩm mới thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT |
![]() |
Thủ tướng khá ấn tượng với sản phẩm mới TH true NUT của Tập đoàn TH |
![]() |
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của tập đoàn TH |
![]() |
Bà Thái Hương- nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH trao đổi MOU với CEO của Công ty Dịch vụ và Triển lãm Singapore (UBM) |
Theo Tổ chức nghiên cứu nông nghiệp và thực phẩm toàn cầu Rabobank năm 2017, Singapore là nước có lượng tiêu thụ sữa trên đầu người khá cao trong khu vực – 62 lít/người/năm và con số này sẽ tiếp tục tăng khi nhận thức về các lợi ích của sữa đang ngày một tăng. Người tiêu dùng Singapore đang ngày càng nâng cao ý thức về sức khỏe, do đó những ưu điểm của sản phẩm TH true MILK, TH true NUT như được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe sẽ được người tiêu dùng của quốc đảo này quan tâm và đón nhận.
Với thị trường Indonesia, Malaysia… nhiều nhà nhập khẩu quan tâm tới chứng nhận Halal- sản phẩm tinh khiết theo tiêu chí của đạo Hồi. Ông Venda Sim- Giám đốc phát triển kinh doanh của nhà phân phối DIMA- Indonesia chia sẻ, ông tìm thấy được ở TH true MILK các yếu tố về chất lượng, các tiêu chuẩn sản xuất phù hợp, vị trí địa lý gần gũi và đặc biệt là có chứng nhận Halal nên rất mong muốn xúc tiến sớm các hoạt động nhập khẩu.