Thủ tướng biểu dương những đóng góp của nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thời gian qua.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2019 diễn ra sáng nay (2/12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có nhiều đóng góp cho ngành Y tế, đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trước dân, trước toàn ngành, với những tiến bộ rõ nét của ngành Y tế thời gian qua.

Theo đó, ngành Y đã có nhiều tiến bộ khoa học công nghệ, thái độ phục vụ nhân dân chuyển biến đáng mừng. Bên cạnh đó, kinh tế y tế đạt kết quả nổi bật, trong đó có việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế và việc tự chủ ở một số lĩnh vực, bước đầu mang lại tiến bộ trong quản lý, nâng cao một bước đời sống cho nhân viên y tế.

Thủ tướng biểu dương những đóng góp của nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ảnh 1
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng chúc mừng nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên cương vị mới.

Vui mừng thông báo Việt Nam tự hào là một trong những nước dẫn đầu về tuổi thọ, Thủ tướng cho rằng, ngành Y tế đã góp phần nâng cao tuổi thọ của người Việt Nam thông quan công tác y tế dự phòng, khám, chữa bệnh.

Nêu những vấn đề cần giải quyết của ngành Y hiện nay, như ung thư, tiểu đường, tim mạch, Thủ tướng đề nghị bà Nguyễn Thị Kim Tiến với kinh nghiệm của mình tiếp tục đóng góp cho ngành Y tế phát triển hơn nữa.

Cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ xúc động, bày tỏ hôm nay là ngày đáng nhớ trong cuộc đời bà. Nguyên Bộ trưởng luôn nhớ ơn Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các ban, bộ, ngành, địa phương đã đồng hành với ngành Y tế trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong thời gian bà là thành viên Chính phủ.

Nguyên Bộ trưởng Y tế cũng bày tỏ biết ơn sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng, bởi theo bà, nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt thì ngành không thể có kết quả được quốc tế đánh giá là có nhiều đổi mới, hội nhập như thời gian qua. Trong ký ức của bà không quên các buổi họp hết sức sôi nổi, quyết liệt của Chính phủ, dưới sự điều hành, chỉ đạo của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, các ý kiến của các thành viên Chính phủ, thể hiện đúng tinh thần một Chính phủ hành động để đưa đất nước phát triển.

Trong cương vị mới là Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, bà Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng biểu dương những đóng góp của nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mới được giao.

Tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV vừa qua, Quốc hội đã thông qua nghị quyết phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Trước đó, Bộ Chính trị quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sinh năm 1959, quê ở Hà Tĩnh. Bà là Tiến sĩ y khoa, PGS; Ủy viên Trung ương Đảng khóa X (dự khuyết), khóa XI; Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế từ năm 2011.

Tin mới