Thủ tướng Hungary hối thúc người dân tham gia trưng cầu ý dân

Thủ tướng Hungary Viktor Orban khuyến khích người dân tham gia bỏ phiếu vì tương lai của đất nước.

Ngày 22/9, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã lên tiếng bảo vệ cuộc trưng cầu ý dân về cơ chế phân bổ hạn ngạch người di cư của Liên minh châu Âu sẽ được tổ chức vào ngày 2/10 tới và khuyến khích người dân tham gia bỏ phiếu vì tương lai của đất nước.

thu tuong hungary thuc giuc nguoi dan tham gia trung cau y dan  hinh 0
Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Ảnh: Getty.

Trả lời phỏng vấn trên một tờ báo điện tử của Hungary, Thủ tướng Orban khẳng định cuộc trưng cầu sắp tới sẽ chứng tỏ ý chí và sức mạnh của người dân Hungary đối với chính sách hạn ngạch ép buộc của giới lãnh đạo châu Âu. Ông cho rằng Hungary không thể chấp nhận hạn ngạch của EU bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của đất nước và đề nghị mọi người dân tham gia vào cuộc bỏ phiếu này.

Thủ tướng Orban cũng bác bỏ những cáo buộc cho rằng cuộc trưng cầu dân ý sắp tới được tổ chức để che đậy ý đồ chính trị, dọn đường cho bầu cử sớm ở nước này. Thủ tướng Orban nhấn mạnh Hungary đang đi theo đúng định hướng và không có lý do gì để tiến hành bầu cử sớm.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Thủ tướng Orban gợi ý tất cả những người di cư bất hợp pháp nên được tập trung và di chuyển ra các trại tị nạn được thiết lập bên ngoài Liên minh châu Âu với sự hỗ trợ tài chính của Liên minh. Theo ông Orban, đây là một giải pháp khả thi để ngăn chặn làn sóng người di cư vào châu Âu. Ông khẳng định tình hình xấu sẽ tiếp tục tái diễn nếu khu vực biên giới bên ngoài các nước EU không được bảo vệ.

Liên quan tới tương lai của Liên minh châu Âu, Thủ tướng Orban cho rằng những liên kết giữa các thành viên EU trước đây, ví dụ như khu vực đồng tiền chung Euro, là chưa đủ và EU cần phải có những mối liên kết mới, trong đó cần có một lực lượng quân đội chung. Tuy vậy, ông cũng không muốn một mô hình Hợp chủng các quốc gia châu Âu được hình thành tại châu lục này./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới