Thủ tướng Malaysia: Cao su - cứu tinh của cả nhân loại

(Baonghean.vn) - Đó là tuyên bố của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tại Hội nghị International Rubber Glove Conference and Exhibition lần thứ 9 đang được tổ chức tại Malaysia.
Ảnh: Reuters
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Reuters
Người đứng đầu Malaysia cho biết, Malaysia là một trong những quốc gia xuất khẩu nhiều găng tay y tế, ống thông dùng trong ngành Y và cả bao cao su. Trong năm 2017, găng tay cao su đã chiếm đến 73,2% lượng cao su xuất khẩu tại Malaysia.

Đối với ông Mahathir Mohamad, ngành công nghiệp sản xuất cao su đóng góp đáng kể không chỉ với “nền kinh tế đất nước mà còn cả cho toàn thể nhân loại”.

Ngành công nghiệp cao su đã liên tục phát triển, cho ra các sản phẩm mới, từ lốp cao su đến găng tay phẫu thuật, hay giúp giảm các dư chấn động đất cho các tòa nhà.

Đó là chưa kể đến tầm quan trọng của bao cao su trong việc kế hoạch hóa gia đình. Hãy thử tưởng tượng một thế giới không có bao cao su tồn tại! Nếu không có phương tiện tránh thai này, thế giới ngày nay không phải chỉ có 7 tỷ người mà phải là 10 tỷ người. Câu nói vui của ông Mahathir Mohamad đã mang lại không ít tiếng cười cho các đại biểu tham gia.

Được biết, hội nghị bắt đầu từ ngày 4/9 và kéo dài trong vòng 3 ngày thu hút 14 quốc gia triển lãm sản phẩm với 800 người tham gia. Sự kiện này được dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 người tham gia.

Tin mới