Thủ tướng Na Uy chơi game giữa kỳ họp Quốc hội

Trong một phiên thảo luận tại quốc hội, khoảnh khắc Thủ tướng Na Uy Erna Solberg đang mải mê bắt Pokemon trên điện thoại vô tình lọt vào ống kính phóng viên.

Người chụp được khoảnh khắc này tại phiên họp quốc hội ngày 4/10 là phóng viên tờ nhật báo Klassekampen của Na Uy. Khi đó, chủ tịch đảng Tự do Trine Skei Grande đang phát biểu tại hội trường.

Thu tuong Na Uy choi Pokemon Go giua ky hop quoc hoi hinh anh 1
Thủ tướng Na Uy chơi Pokemon Go lúc họp quốc hội. Ảnh: Klassekampen.

Việc bà Solberg, 55 tuổi, là người hâm mộ của trò chơi Pokemon Go không phải là điều bí mật. Trong một chuyến công tác chính thức đến Slovakia hồi tháng 8, bà thỉnh thoảng vẫn bắt thú ảo trong lúc nghỉ ngơi, và còn hào hứng khoe với các phóng viên về điều này.

Đây không phải lần đầu tiên một chính trị gia Na Uy bị phát hiện đang chơi game giữa lúc họp quốc hội. Hồi tháng 8, bà Trine Skei Grande cũng chơi Pokemon Go trong một cuộc họp về an ninh, vào giai đoạn cơn sốt của trò chơi này trên toàn thế giới.

Do vậy, trong khi một số chính trị gia đối lập chỉ trích việc chơi trò chơi của bà Solberg tại quốc hội, bà Grande tỏ ra "thông cảm" với nữ thủ tướng.

"Bà ấy vẫn lắng nghe những điều tôi đang nói. Là phụ nữ, chúng tôi có thể làm nhiều việc cùng một lúc", nữ chủ tịch đảng Tự do viết trên Twitter hôm 4/10.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới