Thủ tướng Nga: "Chúng tôi muốn cải thiện quan hệ với Ukraine"

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói rằng Nga muốn cải thiện quan hệ với Ukraine và điều này đòi hỏi hai bên phải đi những bước hướng về phía nhau, nhưng xét tới những hành vi của Kiev thì rất khó để đưa ra dự đoán về khả năng thay đổi quan hệ giữa hai nước.

"Tất nhiên, Nga muốn cải thiện quan hệ với Ukraine. Chúng tôi là hai nước láng giềng. Ở đó có nhiều bà con họ hàng của các công dân Nga. Tương tự, ở Nga cũng có nhiều người Ukraina đang sinh sống", —  ông Medvedev nói với tờ báo Trud của Bulgaria trước thềm chuyến thăm tới Bulgaria khi phát biểu về những thay đổi trong quan hệ giữa Matxcơva và Kiev sau cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine.

Nhân dân hai nước có lịch sử và văn hóa chung, ông nói tiếp, đồng thời lưu ý rằng "cho đến gần đây", Nga và Ukraine duy trì mối quan hệ kinh tế mà hai bên cùng có lợi".

"Nhưng tình hình hiện nay rất phức tạp. Để thay đổi, chúng ta cần phải đi những bước tiến về phía nhau. Tuy nhiên, cách hành xử của Kiev khiến cho việc đưa ra bất kỳ dự đoán nào là rất khó", Thủ tướng Nga nói.

Tin mới