Thủ tướng Nga Medvedev tái đắc cử lãnh đạo đảng cầm quyền

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 22/1 đã được tái bầu làm chủ tịch đảng nước Nga thống nhất cầm quyền (UR) nhiệm kỳ 5 năm tới, theo RIA Novosti.
 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: AFP)
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: AFP)

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Boris Grizlov, chủ tịch Hội đồng tối cao của UR, hôm qua 22/1 đã công bố kết quả bầu cử quốc hội Nga. Theo đó, Thủ tướng Medvedev đã tái đắc cử chủ tịch đảng cầm quyền nhiệm kỳ 5 năm tới.

Người tiền nhiệm của ông Medvedev là Tổng thống Vladimir Putin. Phát biểu về kết quả này, Tổng thống Putin nói: “Người dân đã lựa chọn sự ổn định và sự tin cậy trong chính quyền bằng việc bỏ phiếu cho Đảng nước Nga thống nhất trước nhiều rủi ro và thách thức”.

Thành lập năm 2001, UR hiện nắm 343 trong tổng số 450 ghế tại Hạ viện Nga sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hồi tháng 9 năm ngoái. Kết quả bầu cử có thể coi là “hàn thử biểu” cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2018.

Tổng thống Putin tuyên bố rằng còn quá sớm để khẳng định liệu ông có tranh cử tổng thống vào năm 2018 hay không, tuy nhiên chuyên gia phân tích của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) cho rằng nhiều khả năng ông sẽ tái tranh cử.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới