Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng thông báo với các đại biểu về tình hình đời sống nhân dân cả nước, kể cả chịu tác động của dịch Covid-19, hay thiên tai nặng nề đều giữ được ổn định và tốt hơn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng một số ủy viên Bộ Chính trị chụp ảnh với các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương ở miền Trung tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng một số ủy viên Bộ Chính trị chụp ảnh với các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương ở miền Trung tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc gặp mặt thường niên để chúc Tết các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các địa phương ở miền Trung.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Cuộc gặp mặt năm nay có số lượng người tham dự ít hơn mọi năm để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần Chỉ thị của Thường trực Ban Bí thư và của Thủ tướng Chính phủ.

Nhấn mạnh kết quả tốt đẹp của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thành công thứ nhất là Đại hội đã thông qua các văn kiện với sự nhất trí rất cao. Đó là đường lối, cách làm mới của Đảng và đất nước, theo hướng tập trung phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; đồng thời tiếp tục thực hiện 3 đột phá chiến lược.

Thành công thứ hai là, Đại hội đã bầu được 180 Ủy viên Trung ương Đảng chính thức và 20 Ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết. Ban Chấp hành Trung ương cũng đã bầu ra Bộ Chính Trị với 18 đồng chí và 5 Ủy viên Ban Bí thư với cơ cấu phù hợp về độ tuổi, dân tộc và nam, nữ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là kết quả rất đáng mừng. 

Đề cập đến kết quả phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong năm vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng thông báo với các đại biểu về tình hình đời sống nhân dân từ Nam tới Bắc, từ vùng sâu đến vùng xa, kể cả những địa phương phải chịu tác động của dịch Covid-19, hay thiên tai nặng nề đều giữ được ổn định và tốt hơn.

Nhiều tỉnh, thành phố có thành tích đặc biệt về giữ ổn định đời sống cho nhân dân khi gặp khó khăn.

Tuy nhiên, khi Tết Tân Sửu 2021 đang đến gần, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các địa phương phải kiểm tra sâu sát hơn, đảm bảo cuộc sống người dân vùng bị thiên tai.

Đặc biệt, không được để người dân nào thiếu cơm lạt muối, đứt bữa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu, mọi gia đình phải có Tết, đồng thời phải được bảo đảm an toàn trước dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các Đảng bộ trong cả nước tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, vận dụng sáng tạo, triển khai vào điều kiện cụ thể của địa phương một cách mạnh mẽ, quyết liệt, kịp thời, với các chương trình hành động cụ thể, đưa địa phương phát triển nhanh hơn nữa, đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong 5 năm tới, cũng như tầm nhìn đến năm 2030 và 2045./.

Tin mới