Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự hội nghị G7 mở rộng

Tân thủ tướng Việt Nam khẳng định sẽ dự hội nghị G7 mở rộng tại Nhật Bản cuối tháng 5 và có thể hội đàm với Thủ tướng Shinzo Abe.

thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-se-du-hoi-nghi-g7-mo-rong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Giang Huy

Ông Nguyễn Xuân Phúc hôm qua khẳng định việc này khi tiếp Đại sứ Nhật Fukada Hiroshi đến chúc mừng và trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hai nước, TTXVN cho hay.

Hội nghị G7 và Hội nghị G7 mở rộng sẽ diễn ra tại tỉnh Mie vào ngày 26 và 27/5. Tổng thống Mỹ Barack Obama và lãnh đạo các nước Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy sẽ tham gia.

Thủ tướng Phúc bày tỏ mong muốn Việt Nam và Nhật Bản có thể trao đổi sâu rộng các nội dung nhằm tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược thông qua các cuộc găp song phương bên lề hội nghị. 

“Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng Nhật Bản tiếp tục đưa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực ngày càng phát triển mạnh mẽ và sâu rộng. Hai bên cũng tăng cường cơ chế đối thoại, phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới,” Thủ tướng nói.

Đại sứ Hiroshi cho biết, Nhật trông đợi Thủ tướng Phúc và người đồng cấp Shinzo Abe sẽ thực hiện hội đàm song phương bên lề hội nghị, thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn nhiều lĩnh vực khác vì hòa bình, ổn định.

Theo ông Hiroshi, Nhật Bản đã tổ chức khảo sát thực địa về tình hình Việt Nam ứng phó với hiện tượng xâm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung và Tây Nguyên. Nhật mong thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao năng lực ứng phó với thách thức này.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới