'Thủ tướng rất quan tâm và kỳ vọng vào đội tuyển U 22 và đội tuyển nữ VN'

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện vào sáng 19-8 khi ông đến thăm và động viên các đội tuyển tham dự SEA Games 2017 tại Malaysia.

​
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm và động viên đoàn thể thao VN sáng 19/8. Ảnh: N.Khôi

Do phòng họp tại khách sạn Berjaya Times Square quá nhỏ nên chỉ có đại diện hai đội tuyển U 22 VN và đội tuyển bóng đá nữ VN cùng các quan chức đoàn có mặt.

Tại buổi gặp, trưởng đoàn thể thao VN Trần Đức Phấn đã báo cáo bộ trưởng quá trình hoạt động và thi đấu của đoàn trong thời gian qua. Tiếp đó, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và HLV trưởng Mai Đức Chung báo cáo về quá trình thi đấu của đội tuyển U-22 và đội tuyển bóng đá nữ VN. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tỏ ra quan tâm đến các cầu thủ khi gọi hai đội trưởng Đặng Thị Kiều Trinh, Bùi Tiến Dũng lên phát biểu. Thủ môn Kiều Trinh cho biết đội tuyển nữ VN sẽ cố gắng hết sức mình để giành kết quả tốt nhất trước Myanmar vào ngày mai (20-8) cũng như những trận còn lại để đem vinh quang về cho tổ quốc.

Trò chuyện cùng đoàn thể thao VN, bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết đây là lần đầu tiên ông tham dự một kỳ SEA Games nên cảm thấy cảm động và tự tin đoàn sẽ giành thành tích tốt. Ông bày tỏ việc đoàn thể thao VN giành 2 HCB, 1 HCĐ (đều ở bắn cung) cho đến thời điểm này là khởi đầu không đến nỗi tệ.

Bộ trưởng nói: "Mở đầu như thế cũng tốt, dù chúng ta mong muốn có 1 HCV . HCV dĩ nhiên là điều tất cả các VĐV các môn cùng hướng đến nhưng cũng đừng vì thế mà gây áp lực cho chính mình. Các VĐV phải làm sao để cảm thấy thoải mái nhất, thả lỏng cơ thể. Mục tiêu là để đặt ra nhưng đừng áp lực đè nặng, đừng căng thẳng thì sẽ có thành tích".

Nói riêng với hai đội tuyển bóng đá, bộ trưởng chia sẻ cần phải chú trọng công tác phục hồi thể lực làm sao tốt nhất cho những trận đấu quan trọng sắp tới. Ông nói: "Bóng đá thường đá dài ngày nên những trận sau thể lực là quyết định. Ai hồi phục thể lực tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Có thể lực thì mới đi đường dài được, mới vào đến tận trận chung kết và giành chiến thắng. Do đó, tôi mong hai HLV trưởng của hai đội phải hết sức quan tâm. U-22 VN đã thắng hai trận, làm hài lòng khán giả. Tương tự, đội nữ cũng thắng một trận, nhưng tất cả vẫn còn phía trước và phải đi đến trận cuối cùng".

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt quan tâm đến hai đội tuyển U-22 VN và đội tuyển nữ VN tại SEA Games. Ông nói: "Trong ít nhất hai lần gặp tôi, Thủ tướng đã bày tỏ kỳ vọng và mong muốn hai đội tuyển U 22 VN và đội tuyển nữ VN có thể giành thành tích tốt nhất. Tôi nói ra điều này không phải là để gây áp lực nhưng điều đó để cho thấy là sự quan tâm của người đứng đầu chính phủ dành cho cho cả hai đội tuyển bóng đá".

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới